Linh tinh 4 công việc sinh viên ngành tài chính nên theo đuổi

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hoangduy203, 18/7/19.

  1. hoangduy203

    hoangduy203 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/18
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết này dành cho những bạn đang băn khoăn không biết học ngành tài chính ra sẽ làm gì? Có những công việc nào phù hợp với chuyên môn của mình.


    Với sự trở lại đầy ngoạn mục của thị trường chứng khoán, bất động sản, lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng có những chuyển biến tích cực. Hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch mở ra khắp cả nước hứa hẹn cơ hội việc làm dành cho sinh viên ngành tài chính. Trong một buổi nói chuyện với các sinh viên, các chuyên gia nhân sự chia sẻ 4 công việc hấp dẫn mà những bạn học ngành này nên theo đuổi.

    1. Môi giới chứng khoán

    Các sàn giao dịch sẽ rất thích thú với những ứng viên có background là sinh viên ngành tài chính bởi chương trình học, những bài khoá luận, tìm hiểu thực tiễn trên trường sẽ giúp các bạn ấy có thể hình dung công việc, những áp lực và phần thưởng xứng đáng của một môi giới chứng khoán.


    Để trở thành một chuyên viên chứng khoán, bạn phải vượt qua những cuộc kiểm tra trình độ chuyên môn của ngành chứng khoán. Để không bị đào thải, trong quá trình làm việc phải tiếp tục hoàn thiện các điều kiện bắt buộc về chứng khoán.


    2. Giao dịch viên chứng khoán

    Khi bạn là một giao dịch viên chứng khoán, bạn sẽ có cơ hội làm việc với những nhà đầu tư lớn. Chỉ cần nắm bắt tốt nhu cầu của khách hàng, nắm vững chuyên môn của ngành, thành thạo các nghiệp vụ của giao dịch viên, làm chủ thời gian mở phiên thì bạn sẽ giành lợi thế trên con đường phát triển sự nghiệp.


    Thường những người ngoài cuộc cho rằng để giao dịch thành công hàng trăm tỷ đồng, thao tác viên phải là những sinh viên giỏi tốt nghiệp ở các trường danh giá. Tuy nhiên, với những sinh viên ngành tài chính của bất kỳ trường lớp nào, nếu có sự tỉ mỉ cẩn trọng thì giao dịch lớn đến mấy cũng có thể tiến hành thành công.

    3. Quản lý tài chính
    Quản lý tài chính là công việc có thể nói là đúng chuyên ngành và là đích đến của rất nhiều bạn sinh viên ngành tài chính.


    Theo các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, để trở thành nhà quản lý tài chính, kiến thức ở trường lớp thôi chưa đủ mà cần phải được giáo dục chuyên nghiệp và nghiên cứu theo chiều sâu, có phẩm chất đạo đức cao, có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành.

    4. Kế toán (CPA:Certified Public Accountant)
    4,5 năm trước đây, kế toán thuộc ngành hot, số lượng sinh viên tốt nghiệp kế toán chiếm tỷ lệ cao hơn so với hiện tại. Trong khi CPA ngày càng phát triển và nhu cầu nhân tài rất lớn, các kì kiểm tra hay thi lấy chứng chỉ đều rất khó thì lượng sinh viên theo nghề lại có xu hướng giảm đi rõ rệt. Nhân tài kế toán đang trở thành mối lo cho các doanh nghiệp, và đây là cơ hội cho những bạn có backgroud là tài chính.


    Trên đây là 4 nghề mà sinh viên ngành tài chính nên theo đuổi. Trên vietnamwork.com hiện đang có rất nhiều việc làm liên quan đến tài chính dành cho những bạn vừa ra trường, người có chuyên môn cao với mức lương khủng, chế độ đãi ngộ đặc biệt.


    Truy cập và tạo tài khoản trên vietnamwork.com để hiện thực hoá giấc mơ trở thành chuyên gia trong ngành, tìm được việc làm lương cao, đúng sở trường.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này