Y Tế Nguyên nhân chính gây đau dạ dày

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Quocuminx, 16/7/19.

  1. Quocuminx

    Quocuminx New Member

    Tham gia ngày:
    17/6/19
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    có rất nhiều các nguyên do gây đau dạ dày, nhưng mà sau đây là một vài những căn nguyên cơ bản gây nên bệnh. Cùng sắm hiểm xem đấy là các duyên do gì nhé.

    [​IMG]
    Thuốc lá - nguyên nhân gây đau dạ dày
    Chắc chắn khi nói đến thuốc lá nhiều người sẽ liên tưởng đến nhiều căn bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh phổi. Tuy nhiên có một căn bệnh khác mà ít người nhắc đến đó chính là bệnh dạ dày và các bệnh về đường tiêu hóa.
    Chất độc hại có trong thuốc lá là nicotine sẽ có khả năng thúc đẩy sự bài tiết các acid clohydric và pepsin. Những chất này chính là nguyên nhân hàng đầu làm bào mòn niêm mạc dạ dày và gây ức chế sự tổng hợp các chất bảo vệ cũng như hồi phục niêm mạc dạ dày bị tổn thương. Do đó hút thuốc lá chính là nguyên nhân gây đau dạ dày. Những người hút thuốc lá lâu năm sẽ có nguy cơ mắc bệnh dạ dày cao hơn so với những người khác.
    Sử dụng rượu bia và chất kích thích
    Rượu bia và những đồ uống có cồn là thức uống gây hại cho sức khỏe hàng đầu và nhất là đối với bệnh đau dạ dày. Các chất cồn trong những loại thức uống này sẽ khiến lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày bị phá hủy. Dẫn đến tình trạng viêm loét, chảy máu dạ dày và thậm chí là thủng dạ dày nếu như người bệnh không có biện pháp chữa trị kịp thời.
    Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu khoa học
    Các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống. Những thói quen ăn uống thiếu khoa học như ăn không đúng giờ, thực phẩm không sạch hoặc ăn quá nhanh, nhai không kĩ và bỏ bữa, ăn đêm nhiều, dung nạp quá nhiều đồ dầu mỡ, chua cay, nóng…
    Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến và quen thuộc gây ra bệnh đau dạ dày vô cùng khó chịu đối với người bệnh.
    Vi khuẩn HP - nguyên nhân đau dạ dày
    Theo những nghiên cứu mới đây cho thấy có đến 70% số người bị mắc bệnh dạ dày là do bị nhiễm vi khuẩn HP. Vi khuẩn này sẽ thông qua đường ăn uống xâm nhập vào cơ thể và sống trong thành dạ dày.
    Sau một thời gian sống trong môi trường axit dạ dày nó sẽ gây tổn thương cho các niêm mạc dạ dày và dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày gây ra những cơn đau dạ dày.
    Tinh thần căng thẳng, strees
    Tinh thần luôn là điều quan trọng nhất để bạn có thể vượt qua được bất kì căn bệnh nào. Và đây cũng chính là một yếu tố được các bác sĩ khuyến cáo nhiều nhất là sẽ đem lại ảnh hưởng lớn đến quá trình điều trị của các căn bệnh, đặc biệt là bệnh dạ dày.
    Những người thường xuyên bị căng thẳng, áp lực, tinh thần suy sụp, mệt mỏi thì rất dễ để gây ra các tình trạng co thắt dạ dày. Nó là nguyên nhân kích thích nhu động ruột làm bệnh dạ dày nặng hơn và ngày càng trầm trọng hơn.
    Ngoài ra việc lạm dụng thuốc hoặc sử dụng sai thuốc tây cũng chính là nguyên nhân đau dạ dày khá phổ biến. Nên bạn cũng cần hạn chế việc sử dụng thuốc tây, cũng như cần sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
    Trên đây là một số nguyên nhân chính gây đau dạ dày. Để phòng bệnh cũng như hạn chế tác động xấu đến bệnh, người bệnh cần có thói quen ăn uống điều độ và tránh xa những tác nhân gây bệnh đau dạ dày.
    Nguồn: http://benhdaudaday.info/nguyen-nhan-chinh-gay-dau-da-day
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này