Y Tế Nguyên nhân và giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi locnuoctrungnam, 25/6/19.

  1. locnuoctrungnam

    locnuoctrungnam Member

    Tham gia ngày:
    23/5/19
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Hệ thống lọc nước tinh khiết
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Ô nhiễm môi trường là nguyên nhân chính làm nước bị xâm chiếm bởi các chất độc hại. Ô nhiễm môi trường nước, không khí để lại nhiều hậu quả to lớn ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người, sinh vật. Vậy nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước là gì? Hãy cùng tìm hiểu và đưa ra giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước nhé!
    Mỗi gia đình nếu có thể hãy tự trang bị một chiếc máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp KingPure để bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước ngày một nghiêm trọng

    Các chất thải sinh hoạt, chất thải của xí nghiệp, không được xử lý triệt để. Thêm nữa là việc khai thác khoáng sản, dầu mỏ dầu khí là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước ngày càng nghiêm trọng. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều vấn đề trong cuộc sống và sức khoẻ con người. Hơn nữa những khu chế biến thuỷ sản, khu giết mổ, chế biến thực phẩm và hoạt động lưu thông với khí thải hoá chất cặn cũng gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nước.
    [​IMG]

    Nguyên nhân từ sinh hoạt hàng ngày

    Hàng ngày lượng lớn rác sinh hoạt được thải ra môi trường mà không qua xử lý, mật độ gia tăng dân số dẫn đến rác thải sinh hoạt cũng tăng theo hàng ngày. Những nước phát triển có mật độ gia tăng dân số là 5% còn nước đang phát triển như VN là hơn 2%.
    Nước thải sinh hoạt phát sinh từ các hộ gia đình, bệnh viện, khách sạn, trường học, cơ quan… chứa các chất thải trong quá trình sinh hoạt của con người. Thành phần thường là các chất hữu cơ dễ bị phân huỷ sinh học. Mức sống càng cao thì lượng nước thải càng cao. Vì vậy bệnh tật cũng có điều kiện lấy lan và ô nhiễm môi trường tăng cao.
    [​IMG]

    Ô nhiễm môi trường nước do sản xuất nông nghiệp

    Các hoạt động nông nghiệp cũng là một trong các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước. Ví dụ nước tiểu gia súc, thức ăn thừa không qua xử lý hay các loại thuốc trừ sâu, phân bón từ đồng ruộng vườn tượt thấm vào đất gây ô nhiễm cả nguồn nước ngầm và nước mặt.
    Trong quá trình sản xuất nông nghiệp, đa số người dân đều dùng thuốc bảo vệ thực vật gấp 3 lần liều khuyến cáo. Chẳng dừng lại ở đó, nông dân còn sử dụng các loại thuốc trừ sâu đã bị cấm để giảm thiểu chi phí.
    [​IMG]
    Việc dùng các loại phân hoá học, thuốc trừ sâu tràn lan cũng làm cho nguồn nước bị ảnh hưởng nặng. Lượng hoá chất tồn dư sẽ ngấm xuống các tầng nước ngầm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường nước.
    Hơn nữa đa số nông cũng không có kho bảo quản thuốc, do đó thuốc khi chưa sử dụng được để khắp nơi trong nhà kể cả gần nhà ăn và nguồn nước sinh hoạt. Đa số vỏ chai thuốc sau khi sử dụng là bị vứt ngay xuống bờ ruộng.

    Từ sản xuất công nghiệp

    Trong hoạt động sản xuất công nghiệp, chất thải, nước thải khí thải ngày càng nhiều và chưa được xử lý triệt để đã thải ra môi trường, các con sống, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.[​IMG]

    Giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nước

    Giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường nước đầu tiên là phải cải thiện được ý thức của từ chính mỗi người để bảo vệ môi trường sống của mình. Tiếp theo là các công ty xí nghiệp nên xử lý nguồn nước thải thật tốt trước khi xả ra môi trường. Đối với các cơ quan chức năng đoàn thể cần đốc thúc kiểm tra các công ty để tránh vì lợi nhuận mà không chấp hành bảo vệ môi trường.
    Hơn nữa mỗi người dân cũng nên tự bảo vệ sức khoẻ bằng những loại máy lọc nước gia đình, để loại bỏ hoàn toàn những chất cặn bẩn, độc hại.
    [​IMG]
    Trên đây là các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường nước, hãy cùng chung tay bảo vệ nguồn nước trong sạch an toàn. Vì nguồn ngước sạch là điều thiết yếu để chúng ta có cuộc sống khoẻ mạnh.
    NGUỒN: https://locnuoctrungnam.blogspot.com/2019/06/nguyen-nhan-va-giai-phap-khac-phuc-o.html
     
  2. phamngocmotbon!1

    phamngocmotbon!1 New Member

    Tham gia ngày:
    6/6/19
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    MẪU NHÀ SHOPHOUSE ĐƯỜNG 24M VÀ 30M

    Thiết kế liền kề 72m2- Mặt tiền 6m + chiều sâu 12m,- Mật độ xây dựng: 80%- Chiều cao: 3,5 tầng- Tổng diện tích mặt sàn: 211,8 m2 và 212.9- Đường trước nhà:24m và 30m Về cơ bản shophouse Nam 32 có thiết kế giống với liền kề 72m chỉ có khác nhau đôi chút cơ bản ở tầng 1 Sau đây là mẫu nhà shophouse của dự án Nam 32 [​IMG][​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]



    [​IMG]

    Hình ảnh thực tế​



    -----------o0o--------------

    LIÊN HỆ TƯ VẤN Đơn vị Quản lý Bán hàng Dự án Nhà liền kề Nam 32

    CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN HẢI PHÁT

    Địa chỉ: Tầng 2, tòa CT4 The Pride, KĐT mới An Hưng, đường Tố Hữu, phường La Khê, quận Hà Đông, Tp. Hà Nội

    BAN KINH DOANH VÀ PHÁT TRIỂN DỰ ÁN

    Hotline: 0983 640 716

    Website: https://www.duannam32.info

    TRÂN TRỌNG!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này