Nội Thất Những nét đặc trưng riêng của dòng tranh Hoa Khai Phú Quý

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi ducdongqh, 26/6/19.

  1. ducdongqh

    ducdongqh Active Member

    Tham gia ngày:
    15/2/19
    Bài viết:
    566
    Được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Tranh Hoa khai phú quý phác họa hình ảnh của đôi chim công khoác trên mình bộ cánh sặc sỡ, nổi bật giữa cảnh sắc thiên nhiên với trăm hoa nở rộ, tạo cho ta cảm giác ấm áp và sức sống căng tràn. Bức tranh làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian sống, là nguồn cảm hứng vô tận của những câu chuyện bên cạnh tách trà ấm nóng, cùng nhau tán gẫu, nhâm nhi và thưởng thức tác phẩm nghệ thuật. Không những thế, tranh hoa khai phú quý còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy, thể hiện ước muốn khát khao vươn tới một cuộc sống giàu sang, quyền lực.

    “Hoa khai phú quý” nghĩa là gì?

    Hoa khai phú quý là từ gốc Hán Việt, được hiểu là: hoa sinh ra phú quý. Bức tranh hoa khai phú quý hội tụ đầy đủ các hình ảnh, phong cảnh của thiên nhiên: cây cối, hoa, chim thú,... rực rỡ sắc màu, tươi tắn. Mỗi hình ảnh, cảnh vật mang một ý nghĩa riêng tạo nên sự hoàn hảo cho bức tranh phong thủy.

    [​IMG]

    Các cảnh sắc trên bức tranh​

    >> Xem chi tiết mẫu tranh hoa khai phú quý được chế tác thủ công đậm nét tinh xảo.

    Hình ảnh đôi chim trĩ quấn lấy nhau trên cành mai đang khoe sắc tượng trưng cho sự thủy chung, son sắt, có đôi có lứa. Chúng ta thường thấy hình ảnh này để trang trí trên tranh ảnh, trên lọ lộc bình, phù hợp làm quà tặng người đi xa, với ý nghĩa để người đi xa luôn nhớ về quê hương đất nước, về gia đình. Trĩ còn là 1 trong 12 huy hiệu của các bậc đế vương, tượng trưng cho ngôi vị hoàng hậu. Nó còn đại diện cho các chức quan văn trong triều đình xưa.

    Hoa mai vừa là biểu tượng của mùa xuân tràn đầy sức sống, vừa là biểu tượng của khí chất thanh cao, dũng cảm (chịu đựng cái rét của mùa đông để nở rộ khoe sắc vào ngày xuân) của người quân tử.

    Bên cạnh còn có hình ảnh cây trúc - loài cây ngay thẳng, vươn cao lên trời xanh tượng trưng cho sự thẳng thắn, chính trực, kiên cường, bất khuất của con người.

    Tất cả các hình ảnh kết hợp hài hòa để mang lại gia trị phong thủy cho bức tranh hoa khai phú quý đó là sự may mắn, tươi mới, lộc lá cho gia chủ.

    Bức tranh mang lại sự thư thái tâm hồn cho mọi người, là lời chúc cho cuộc sống của con người luôn thành công, rực rỡ như hoa, là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình và tình yêu đôi lứa.

    [​IMG]

    Bức tranh lấy đôi chim công làm nhân vật trung tâm​

    >> Xem chi tiết mẫu tranh phong thủy giá rẻ, trưng bày phòng khách rất đẹp.

    Có mẫu tranh hoa khai phú quý sử dụng hình ảnh chim công, hoa mai, cây trúc được sắp xếp với bố cục hài hòa, khéo léo mang lại sự sinh động, chân thực, giàu ý nghĩa.

    Chim công là biểu tượng của quan chức, tiền tài, địa vị. Người ta nói rằng lông của chim công có thể thu hút năng lượng của trời đất, điều hòa cân bằng âm dương, đem lại sự hưng thịnh và thành đạt. Hình ảnh hoa mai tượng trưng cho sự thanh khiết, cao sang, chịu đựng. Sự kết hợp của hai loài vật này tạo nên bứctranh hoa khai phú quý bằng đồng tinh xảo mang lại may mắn, giúp thu hút vượng khí cho gia chủ.

    Mang những giá trị lớn, tranh hoa khai phú quý được lựa chọn để trang trí không gian và làm quà tặng rất nhiều.

    Đường nét và chi tiết nổi bật của bức tranh hoa khai phú quý bằng đồng

    [​IMG]

    Khung tranh gỗ được chạm khắc cực tinh xảo​

    Do có độ dẻo cao, đồng vàng được sử dụng là nguyên liệu chính trong chế tác các mẫu tranh hoa khai phú quý nói riêng và tranh đồng phong thủy nói chung. Toàn bộ sản phẩm được đúc thủ công, liền mạch từ đồng vàng tinh khiết, nguyên khối, không có mối lắp ghép, chắp vá nào đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho sản phẩm.

    Được làm từ kim loại cao cấp nên tranh hoa khai phú quý có độ bền vĩnh cửu, không phai màu. Cùng với đó là khung gỗ tùng chắc chắn, không bị mối mọt bề mặt trơn, sơn bóng và họa tiết vặn thừng tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian. Tranh hoa khai phú quý được làm từ đồng vàng nguyên chất, có độ bền mãi mãi.

    Tranh hoa khai phú quý phù hợp với không gian trưng bày hiện đại hơn là cổ điển. Trên nền sơn đen, nổi bật là chi tiết hoa, chim công màu vàng, điểm xuyến màu đỏ, hồng khiến bức tranh trở nên đẹp mắt, thu hút. Bên cạnh đó, gia chủ có thể yêu cầu màu sắc theo sở thích, phù hợp nhất với vận mệnh, phong thủy của mình.

    [​IMG]

    Mẫu tranh ngọc đường phú quý​

    Thông thường bức tranh đồng có đa dạng kích thước 1m75 x 90cm, 2m3 x 1m35,... nên trưng bày trong những không gian rộng, thông thoáng, sơn màu nhạt để làm nổi bật bức tranh. Gia chủ cũng có thể yêu cầu đặt làm theo kích thước nhỏ hơn.

    Địa chỉ bán tranh đồng tại Hà Nội uy tín, chất lượng

    Hiện nay, trên thị trường, không phải địa chỉ nào cũng có mẫu tranh hoa khai phú quý do các nghệ nhân lâu năm chế tác mà là sản phẩm đúc máy hiện đại. Gia chủ nên tìm hiểu những địa chỉ có cơ sở đúc đồng truyền thống, đảm bảo sẽ mua được sản phẩm chất lượng và an tâm nhất như: Đúc đồng Tâm Phát, Đúc đồng Quang Hà,...

    =>> Xem nhanh 49+ mẫu tranh đồng đẹp được chế tác thủ công tinh xảo, giá rẻ nhất để mang lại tài vận cho gia chủ và làm đẹp cho không gian trưng bày.

    Nguồn: Những nét đặc trưng riêng của dòng tranh Hoa Khai Phú Quý
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này