Y Tế Thắc mắc amidan khi nào nên cắt

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hacamera, 25/6/19.

  1. hacamera

    hacamera Member

    Tham gia ngày:
    2/5/19
    Bài viết:
    214
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trong các loại bệnh về đường hô hấp hay gặp phải hiện nay, amidan là một loại bệnh phổ biến rất nhiều người mắc phải, nhất là độ tuổi trẻ em. Vậy thì căn bệnh này có nguy hiểm không, amidan khi nào nên cắt là thắc mắc của rất nhiều người.

    1. Viêm amidan có ảnh hưởng đến sức khỏe?
    Trước tiên để trả lời cho câu hỏi amidan khi nào nên cắt chúng ta cùng tìm hiểu về căn bệnh này trước nhé. Amidan thực tế là các cấu trúc thịt của hạch bạch huyết nằm ở hai bên thành họng, có vai trò bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập bằng đường miệng và đường mũi của các loại virus và vi khuẩn. Một khi cơ quan này bị tổn thương hoặc viêm amidan thì chức năng bảo vệ sẽ giảm sút, sức khỏe sẽ suy yếu.

    [​IMG]

    Khi bị mắc amidan người bệnh thường có những biểu hiện như hôi miệng, đau họng và khó thở, khó nuốt khi ăn uống, ngứa rát và ho, lạc giọng và thậm chí là sốt, nôn trớ. Ngoài ra tình trạng có thể nặng hơn và có những biểu hiện mạnh mẽ hơn nếu viêm amidan ở dạng nặng mãn tính. Tùy tình hình mà xác định amidan khi nào nên cắt.

    Thông thường amidan nếu đang ở tình trạng nhẹ, chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt và ăn uống chứ chưa gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe thì người bệnh thường chủ quan và bỏ qua việc điều trị.

    Xem thêm: http://benhvienanviet.com/kham-tai-mui-hong-cho-be-o-dau-uy-tin-an-toan/

    2. Viêm amidan khi nào nên cắt bỏ? Để lâu nguy hiểm thế nào?
    Mọi người nên hiểu rằng viêm amidan không bao giờ hết hẳn mà thường sẽ tái đi tái lại nhiều lần, từ tình trạng cấp tính để lâu sẽ chuyển qua căn bệnh mãn tính rất khó chữa và kéo dài dai dẳng. Lúc này từ viêm amidan có thể chuyển qua các biến chứng nguy hiểm như viêm xoang, viêm cầu thận,viêm tai giữa, gây áp xe…

    Như vậy lúc này amidan khi nào nên cắt chắc mọi người đã có câu trả lời, tuy nhiên việc cắt bỏ amidan là điều không ai mong muốn. Theo Đông y thì việc cắt bỏ amidan có thể dẫn đến mắc các bệnh về họng khác, vì vậy theo các tổ chức y tế chuyển biến bệnh như dưới đây mới nên cắt bỏ amidan:

    + Gây nên các biến chứng thấp tim, viêm khớp, viêm tai giữa, viêm cầu thận…

    + Nếu amidan tiết ra chất gây hôi miệng do có nhiều ngóc ngách, amidan gây vướng và khó nuốt khi ăn uống

    + Amidan với tính chất mãn tính, nhiều đợt cấp tính kéo dài trong một năm ( trên bốn lần)

    + Khi amidan có kích thước lớn, gây cản trở trong ăn uống và gây nên tình trạng ngủ ngáy, ở trẻ em thậm chí gây nên ngưng thở lúc ngủ rất nguy hiểm.

    + Khi bị nhiễm trùng và tái phát amidan nhiều lần

    3. Những lưu ý khi cắt bỏ amidan
    Lưu ý là việc cắt bỏ amidan phải theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý cắt bỏ. Vì đây là bộ phận dễ sưng viêm nhưng ngược lại, như đã nói ở trên amidan là bộ phận bảo vệ cơ thể tránh khỏi sự xâm nhập của virus và vi khuẩn. Nếu không quá nghiêm trọng thì không nên cắt bỏ tránh làm mất sức đề kháng của cơ thể.

    Ngoài ra có một lưu ý là việc cắt amidan có thể gây nên các bệnh về họng như viêm thanh quản, viêm họng mãn tính cũng rất nguy hiểm. Những người độ tuổi trung niên trở lên cắt amidan cũng khá nguy hiểm do nguy cơ có các bệnh khác như tiểu đường, tim mạch, huyết áp. Một số trường hợp cắt amidan gây nguy hiểm tới tính mạng do mất máu trong khi phẫu thuật hoặc sau khi cắt bỏ amidan.

    Tham khảo thêm: http://benhvienanviet.com/mo-amidan-mat-bao-lau/

    #benh_vien_an_viet
    #khoa_tai_mui_hong_an_viet
    #khoa_tai_mui_hong_benh_vien_an_viet
    #1e_truong_chinh_ha_noi

    #viem_amidan_khi_nao_nen_cat
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này