Y Tế Viêm nha chu là bệnh là gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi sucmiengyentu, 17/6/19.

  1. sucmiengyentu

    sucmiengyentu New Member

    Tham gia ngày:
    14/5/19
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Số 22, Ngõ 193 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
    Viêm nha chu là bệnh lý về răng mồm tuy ko gây thúc đẩy đến tính mệnh của người bệnh nhưng nó lại gây ra những đau đớn trong răng và với thể khiến mất răng khiến mất thẩm mỹ. Vậy viêm nha chu là gì và điều trị nha chu như thế nào? Hãy cùng chúng tôi mua hiểu trong bài viết này nhé!

    Bệnh nha chu là gì?

    Nha chu là công ty quanh đó răng bao gồm phần nướu hoặc lợi nói quanh chân răng, xương ổ răng lòng vòng chân răng, nằm dưới lợi, túi lợi và có chức năng chính là chống đỡ và giữ răng trong xương hàm.

    Răng khỏe mạnh được giữ trong xương hàm bởi xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu ủ ấp sát răng để bảo vệ những mô dễ mẫn cảm bên dưới và ngăn phòng ngừa không cho vi khuẩn thâm nhập khiến hại răng.

    Bệnh nha chu là một bệnh nhiễm trùng gây phá hủy mô nâng đỡ lòng vòng răng

    Bệnh nha chu là tình trạng bệnh xuất hiện ở mô nha chu làm viêm nhiễm mãn tính ở mô lợi, xương ổ răng và mô nha chu nâng đỡ của răng. Nó là căn do chính yếu làm mất răng và ảnh hưởng đến sức khỏe, tính thẩm mỹ.

    Những biểu hiện giúp chúng ta dễ nhận ra mình đang bị viêm nha chu đó chính là lúc nướu tấy đỏ, dễ chảy máu, chảy mủ, tiêu xương ở răng, răng lung lay. Hậu quả do bệnh nha chu gây ra vô cộng nghiêm trọng buộc phải bạn phải đi khám để được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ làm giảm nguy cơ mất răng do biến chứng.

    Nguyên nhân dẫn tới bệnh nha chu là gì?

    - Vi khuẩn: Đây là căn nguyên chính và cũng là lý do quan yếu nhất gây ra bệnh viêm nha chu. Các mảng thức ăn thừa lúc ko được vệ sinh đúng bí quyết sẽ bám dọc theo chân răng, kẽ răng và lợi tạo điều kiện cho vi khuẩn vững mạnh nhanh chóng thành mảng bám dày trên răng mà chải răng không thể mẫu bỏ được.

    Các chất đường bột có trong cơm mà chúng ta vẫn ăn hàng ngày chính là nguồn dinh dưỡng nuôi sống các vi khuẩn và khiến cho chúng vững mạnh dày đặc. Các vi khuẩn tiết ra 1 số chất tạo cần màng trong suốt bao bọc lấy nướu khiến thức ăn bám vào nhiều hơn.

    Các mảng bám lâu ngày bị khoáng hóa thành cao răng ố vàng bên trên bề mặt răng vừa khiến cho mất thẩm mỹ, vừa tạo môi trường thuận tiện cho vi khuẩn phát triển.

    Tại đây, vi khuẩn sẽ sản sinh ra các độc tố phá hủy tế bào quanh đó lợi, hình thành viêm nướu nặng và tách ra khỏi chân răng khiến cho răng lung lay, chảy máu chân răng, mòn chân răng, giảm chức năng ăn nhai của năng và nguy cơ vị viêm nha chu sẽ cao hơn.

    - Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Nguyên nhân chính khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi và khiến hại răng là lề thói chải răng theo chiều ngang, dùng tăm xỉa răng thay vì sử dụng chỉ nha khoa và không đánh răng sau bữa ăn chính.

    Việc thường xuyên chải răng theo chiều ngang sẽ bào mòn men răng, làm răng suy yếu và dễ bị lung lay. Vì vậy, bạn nên thực hiện chải răng theo chiều dọc để với thể lấy được hết thức ăn thừa bám trong kẽ răng và cần đánh răng từ 2 tới 3 lần 1 ngày sau mỗi bữa ăn để phòng giảm thiểu nguy cơ bị viêm nha chu.

    Bên cạnh đó, chỉ nha khoa sẽ cái bỏ thức ăn thừa bám trong kẽ răng phải chăng hơn tăm xỉa răng. Sử dụng tăm xỉa sẽ khiến kẽ răng bị rỗng, từ đó hình thành môi trường cho vi khuẩn ẩn núp gây hại cho răng và gây ra bệnh viêm nha chu.

    - Bệnh viêm nướu: Bệnh viêm nướu phát triển thương ko với biến chứng cụ thể nên phổ biến người chủ quan ko điều trị sớm khiến nướu bị viêm nặng hơn và chuyển sang công đoạn viêm nha chu làm ảnh hưởng đến những tổ chức bên cạnh răng.

    - Sử dụng các dòng đồ ngọt, cà phê, thuốc lá: Đây đều là những loại thực phẩm không rẻ cho răng của chúng ta và là 1 trong các căn nguyên gay bệnh viêm nha chu.

    Cà phê, thuốc lá, đồ ngọt sẽ hình thành bắt buộc các mảng bám ố vàng trên răng, tạo thành một lớp màng bao phủ bề mặt răng, tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn xâm nhập và sống sót để phá hủy răng, ảnh hưởng đến nướu và gây ra bệnh viêm nha chu.

    Không chỉ gây ra bệnh lí về răng miệng, thuốc lá, rượu bia còn khiến răng bị xỉn màu, làm mất vẻ đẹp của hàm răng. Vì vậy, để có một hàm răng khỏe đẹp, ko bị viêm nha chu bạn phải hạn chế những thực phẩm này.

    - Một số tác nhân bên bên cạnh khác: Ngoài các nguyên nhân trên, còn một số căn nguyên bên ko kể gây ra bệnh viêm nha chu như người bị stress, bít tất tay kéo dài, người có tiền sử mắc bệnh tiểu đường, bệnh sở hữu tương tác tới hệ thống miễn nhiễm như HIV, bệnh bạch huyết cầu đều sở hữu khả năng mắc những bệnh lý về răng miệng và đặc thù là viêm nha chu.

    Khi bạn găng hay mắc một số bệnh làm sức đề kháng, khả năng miễn nhiễm kém đi sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tạo mang môi trường phát triển gây ra bệnh viêm nha chu.

    Các bạn có thể sử dụng thảo dược súc miệng Yên Tử để chữa viêm nha chu hiệu quả.

    >>Xem thêm: Gel trị viêm nha chu
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này