Máy Tính Một vài mẹo giúp tắt máy tính nhanh cho windows xp, 7, 8, 10.

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi laptophd, 17/6/19.

  1. laptophd

    laptophd New Member

    Tham gia ngày:
    29/5/19
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Một vài mẹo giúp tắt máy tính nhanh cho windows xp, 7, 8, 10.
    Nó giúp bạn tắt máy tính nhanh hơn sơ với thông thường.
    >>>Thông tin thêm về mua laptop cũ giá rẻ uy tín
    1. Sử dụng tổ hợp phím tắt.


    Nếu bạn là người thường xuyên phải sử dụng máy tính thì sử dụng phím tắt trên bàn phím là một việc hết sức bình thường, với việc sử dụng phím tắt bạn sẽ tiết kiếm được tương đối thời gian so với cách tắt máy tính thông thường, là bạn phải dùng đến chuột để di con trỏ đến Nút Start góc trái màn hình sau đó chọn tiếp nút Shut Down sau đó lại phải chọn thêm một lần nữa nút Shut Down thì máy tính của bạn mới bắt đầu tắt.

    [​IMG]

    Cách khắc phục là dùng một vài phím tắt.

    Đối với mỗi phiên bản hệ hiều hành nó có cách tắt khác nhau, nếu bạn đang sử dụng như Windows XP hay Windows 7 bạn chỉ việc bấm tổ hợp phím Alt + F4 trên bàn phím với điều kiện là bạn đang ở ngoài màn hình chính Desktop còn nếu bạn đang làm việc trong một màn hình khác như Word hoặc trình duyệt web chẳng hạn thì bạn phải đóng hết các ứng dụng xuống hoặc đóng lại rồi mới shut down máy được.

    Bạn cũng có thể dùng phím tắt nhanh về màn hình Desktop sau, bạn ấn tổ hợp phím Windowns + D là bạn có thể ra ngay được màn hình Desktop đấy cũng là phím đóng xuống tất cả các ứng dụng đang mở trên màn để ra nhanh màn hình desktop

    Còn đối với Win8, Win 8.1 hay Win 10 thì bạn chỉ cần dùng nhanh tổ hợp phím sau : Windown + X rồi bấm tiếp phím U rồi lại U (Windown + X -> U ->U) là máy sẽ tắt.

    2. CÓ THỂ SỬ DỤNG SHOTCUT TRÊN MÀN HÌNH DESKTOP
    Đầu tiên bạn phải tự tạo cho mình Shotcut trên màn hình Desktop. Để tạo được nó bạn hãy làm theo các bước sau:


    Trước hết bạn phải ra ngoài màn hình Desktop rồi bấm chuột phải chọn New rồi chọn tiếp Shotcut. Khi chọn Shotcut xong sẽ có hình như sau:

    [​IMG]
    Tiếp đến là bạn nhập vào đó dòng lệnh %windir%system32shutdown.exe -s -t 0 (với 0 là số giây, bạn có thể hẹn giờ cho máy tính tự tắt cũng bằng phương pháp này, chỉ việc thay đổi số 0 thành một con số bất kì, chẳng hạn là 10, tức máy tính sẽ tắt sau 10 giây).


    Tiếp theo bạn bấm nút Next để tiếp tục, đặt tên cho shortcut này, chẳng hạn là tắt nhanh để hoàn tất. Nếu đang chạy Windows 7 hoặc cao hơn như Win 8, Win 8.1 hoặc Win 10 thì bạn có thể ghim (Pin) shortcut này vào thanh Taskbar để truy cập nhanh hơn.

    3. Đặc biệt muốn nhanh nhất là dùng phím nguồn.

    Cách này gần như tương đối phổ biến với những người chưa biết dùng máy tính, hay lần đầu dùng máy tính. Nếu như bạn thường xuyên dùng cách này thì máy tính của bạn sẽ hay bị lỗi phần mềm: lỗi Win, mất dữ liệu mà bạn đang sử dụng do bạn tắt máy tính bằng cách cưỡng tắt, hoặc lỗi các ứng dụng mà bạn đã cài trên máy của mình.
    Chúng tôi không khuyến cáo các bạn dùng theo cách này nếu như không thật sự cần thiết.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này