Linh tinh Mẹo giúp con biết nói sớm của các mẹ 9x

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi giahanpv, 16/6/19.

  1. giahanpv

    giahanpv Member

    Tham gia ngày:
    11/12/18
    Bài viết:
    806
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Những lời nói bập bẹ đầu tiên của bé yêu luôn làm cha mẹ vỡ hòa trong hạnh phúc. Tuy nhiên, nhiều ông bố, bà mẹ vẫn nghĩ rằng, thời điểm biết nói tùy thuộc vào khả năng của mỗi đứa trẻ nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Bởi các yếu tố bên ngoài cũng như môi trường sống có tác động rất nhiều đến khả năng ngôn ngữ của một đứa trẻ. Nói cách khác là có rất nhiều cách để các ông bố, bà mẹ giúp con mình biết nói sớm. Và dưới đây là những Mẹo giúp con biết nói sớm của các mẹ 9x mà Nhà hàng Thoáng Việt tổng hợp được:

    1. Thường xuyên nói chuyện với bé

    Khi con bạn còn ở giai đoạn bập bẹ chưa biết nói, bạn không cần phải chờ đến khi bé nói thành tiếng mới nói chuyện với con mà hãy bắt đầu nói từ sớm. Bạn nên nói chuyện với con ngay từ khi bé được sinh ra. Bằng cách đó, bé không chỉ nhận ra bạn, hình thành mối liên hệ sâu sắc với bạn mà còn phát triển vốn từ vựng sớm hơn so với những trẻ khác. Khi nói chuyện thường xuyên, bé sẽ làm quen với các từ và thu thập được ý nghĩa của các từ này.



    [​IMG]



    Cuối cùng, em bé của bạn có thể ghi lại các từ trong bộ não của mình. Bé càng được nghe nhiều, vốn ngôn ngữ trong bé càng hình thành sớm. Một nghiên cứu còn chỉ ra rằng, với những trẻ sinh non được chăm sóc tích cực và tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ từ sớm khả năng biết nói của bé cũng không hề thua kém những trẻ sinh đủ ngày đủ tháng.

    2. Giúp trẻ kết nối với từ

    Hằng ngày, mẹ vẫn là người tiếp xúc nhiều nhất với bé từ việc cho bé ăn, tắm, thay tã đến cho bé ngủ. Bạn không nên làm những việc đó trong im lặng mà hãy nói với bé việc bạn đang làm. Ví dụ như: “Mẹ cho con ăn nhé”, “Ăn nào con yêu” hay đơn giản như “măm, măm”… Và đừng quên nói chuyện thật nhiều khi ở bên con. Hoặc khi bé nhìn vào một con vật, một bức tranh hay bất kì một vật nào đó hãy nói cho bé biết đó là gì. Nhiều lần như vậy, bé ghi lại được vốn từ và ngôn ngữ cũng được hình thành từ đó.

    3. Đọc một câu chuyện

    Ngay cả khi con của bạn chưa thể hiểu một câu chuyện nào đó thì bạn vẫn có thể đọc cho bé nghe. Nếu bạn đọc cho bé nghe những câu chuyện của trẻ thơ có nhiều màu sắc và vui nhộn, những hình ảnh đó cũng kích thích trí tưởng tượng của bé rất nhiều. Bạn cũng có thể giải thích cho bé những hình ảnh trong cuốn sách như khi nói với một bé đã biết nói, biết đọc. Việc làm này không chỉ giúp con biết nói sớm mà còn phát triển trí thông minh của con. Hiện nay có rất nhiều cuôn sách hữu ích dành cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi cho bạn lựa chọn. Vì vậy, đừng bỏ qua cách làm tuyệt vời này với con yêu nhé.



    [​IMG]



    4. Khuyến khích đối thoại

    Em bé của bạn quá nhỏ để có thể nói được những lời có nghĩa. Nhưng nếu cái miệng nhỏ xinh của bé phát ra những âm thanh, dù chỉ là những tiếng bi bô không có nghĩa thì bạn cũng không được làm ngơ. Thay vào đó, hãy đối đáp lại với bé và cho thấy bạn đang quan tâm tới bé. Thậm chí, hãy đáp ứng tích cực lại bằng việc tạo ra một câu chuyện và tiếp tục nói với bé.

    5. Cho bé xem chương trình tivi hoặc internet

    Các chương trình tivi hoặc internet với những hình ảnh hấp dẫn, thú vị thường lấy được sự tập trung của bé. Bạn có thể chọn những chương trình thiếu nhi sinh động và thỉnh thoảng cho bé xem. Khi xem, bé sẽ có những phản ứng như, cười, reo hò, vỗ tay… Những phản ứng này rất quan trọng để tăng kích thích của bé với việc nói chuyện cũng như tăng khả năng ngôn ngữ.

    Trên đây là những Mẹo giúp con biết nói sớm của các mẹ 9x mà Nhà hàng Thoáng Việt tổng hợp được, hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bậc phụ hunh của chúng ta có thêm những giải pháp hay giúp con biết nói sớm. Để biết thêm những thông tin liên quan, vui lòng truy cập vào website: http://nhahangthoangviet.vnnhé!
    THÔNG TIN LIÊN HỆ
    Nhà Hàng THOÁNG VIỆT - chuyên tiệc THÔI NÔI - Hotline: 0901 38 39 40

    Chi nhánh 1: 309/1 Huỳnh Văn Bánh, F.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - ĐT: 08.6684.6666 - 078.799.2008

    Chi nhánh 2: Lầu 1, số 1 Quang Trung, Q.Gò Vấp, TP.HCM - ĐT: 0989345671

    Chi nhánh 3 : 43/4 Thành Thái,p14, quận 10, TP.HCM - ĐT: 0984456781

    Chi nhánh 4: 113-115 Nguyễn Thị Thập, p.Tân Hưng, Q.7 (khu Himlam) 0909 710 121

    Chi nhánh 5: 180 Độc Lập P. Tân Thành Q. Tân phú - ĐT: 0932 765 886
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này