Linh tinh Giải đáp: Có hay không thực phẩm vừa giúp mẹ giảm béo vừa lợi sữa

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi covv1912, 24/4/19.

  1. covv1912

    covv1912 Member

    Tham gia ngày:
    22/12/18
    Bài viết:
    140
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Mẹ hay nghe nhiều người mẹ khác rỉ tai uống bột đậu vừa giúp mẹ sau sinh lợi sữa lại giảm cân nhanh. Vậy bột mầm đậu nành có lợi sữa không, có đúng như lời đồn thổi thế không? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc trên giúp mẹ.
    Chế độ dinh dưỡng sau sinh cũng khiến mẹ nhiều phen lo lắng. Ẳn gì, kiêng gì để lợi sữa sau sinh giúp con yêu thu được những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển đầu đời là mối bận tâm hàng đầu của các mom. Bên cạnh đó, ăn gì kiêng gì để giảm cân, không mất nhiều thời gian lấy lại vóc dáng thuở son rỗi cũng là vấn đề được nhiều người mẹ sau sinh tìm hiểu.
    Vậy, có hay không thực phẩm vừa giúp mẹ giảm béo vừa lợi sữa? Các bạn hãy cùng https://jido.vn/ tìm hiểu về vấn đề này nhé!
    Có dưỡng chất gì trong bột đậu?

    Mẹ có biết hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh rất non yếu, dễ bị tác động vì thức ăn mẹ nạp hằng ngày? Khi mẹ ăn uống trong thời gian chăm trẻ sơ sinh, bất kỳ dưỡng chất nào có trong các thực phẩm người mẹ ăn thì bé cũng sẽ tiếp nhận dưỡng chất như thế ấy. Chính vì vậy mà một chế độ ăn giàu thực phẩm có lợi cho sức khỏe người mẹ và bé là điều vô cùng cần thiết. Mẹ sau sinh luôn cần thiết phải cẩn trọng khi ăn uống để đảm bảo cung cấp chỉ toàn dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ sơ sinh.
    Bột đậu được các mom kháo nhau về những lợi ích cho người mẹ và bé mà nó đem lại, nào là giúp lợi sữa nào là giúp mẹ giảm béo nhanh chóng. Có hay không việc một thực phẩm hữu dụng cho sức khỏe mẹ sau sinh đến thế?
    Đi tìm về thành phần có trong bột mầm đậu nành, các chuyên gia cũng phải ngỡ ngàng khi bột đậu chứa phần lớn chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đối với mẹ mang thai. Bột đậu các loại như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, … bao gồm phổ biến thành phần dinh dưỡng từ chất xơ, vitamin, protein thực vật, canxi, sắt, … lại có hương thơm dễ chịu dễ uống cực kỳ được lòng các người mẹ sau khi sinh em bé.
    [​IMG]
    Những dưỡng chất cần thiết có nhiều trong bột đậu như chất xơ, vitamin, protein thực vật, canxi, sắt, … giúp làm mát gan, lợi sữa vô cùng tốt cho mom sau sinh.

    Từ những loại hạt đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành, … rang chín sau đấy xay khô thành bột đậu thơm ngon, bổ dưỡng vừa lợi sữa lại vừa giúp mom giảm cân lợi ích tốt an toàn không tác dụng phụ.
    các loại đậu đỗ này mùa nào cũng có thể dễ dàng mua sắm, trường hợp có thể, người mẹ hoàn toàn tự tay trồng lấy chúng được. Đậu đỗ các loại được chứng nhận là an toàn cho sức khỏe mẹ sau sinh và bé.
    Bột đậu còn là thức uống giúp người mẹ sau sinh lấy lại vóc dang son rỗi không mất nhiều thời gian. Trường hợp muốn giảm cân sau sinh bằng bột đậu mom nên không dùng kèm với đường để đạt lợi ích tốt cao nhất.
    Mách mẹ cách làm bột đậu đơn giản

    Mẹ có thể tự tay làm bột đậu đơn giản theo các bước được hướng dẫn bên dưới:
    nguyên vật liệu phải chuẩn bị:
    -Gạo lứt
    -Đậu các loại: đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu nành
    -Hạt sen
    -Yến mạch
    -Mè đen
    Cách thực hiện:
    -Chọn các hạt đậu tốt nhất, làm ngâm ủ hạt đậu và gạo lứt cho đến khi chúng mọc mầm. Mầm gạo lứt, mầm đậu chứa thành phần dinh dưỡng dồi dào hơn cả hạt gạo, đậu thông thường, bao gồm chất xơ, vitamin, axit amin, khoáng chất. Do đó mà người mẹ nên ngâm ủ cho đến khi chúng mọc mầm để bắt đầu những giai đoạn chế biến bột đậu.
    -Đem hỗn hợp đã mọc mầm đi phơi khô sau đó rang chín từng loại. Hoàn tất công đoạn rang đòi hỏi phải có sự khéo léo, mom nên ủ chúng trong tờ giấy sạch, rồi hạ thổ để khử nhiệt.
    -Xay thành bột sau đó các hạt nguội dần. Đổ bột vào các hũ thủy tinh đóng nút, bảo quản nơi khô thoáng và dùng dần.
    Để sau sinh em bé có bột đậu dùng ngay, mẹ nên làm sẵn bột đậu. Uống bột đậu lợi cả đôi đường vừa giúp mom giảm cân lấy lại vóc dáng nhanh chóng vừa lợi sữa cho bé cưng.
    Tốt như thế thì ngại gì mà các mẹ không thử thực hiện ngay bột đậu đơn giản tại nhà và uống bột đậu không ngừng sau khi sinh, các mẹ nhỉ?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này