Linh tinh Cách dùng bột màu đúng cách

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi viltt456, 16/1/19.

  1. viltt456

    viltt456 Member

    Tham gia ngày:
    20/8/18
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Cách dùng bột màu đúng cách
    Bột màu là một dạng màu nước được chế tạo từ chất màu và chất kết dính là tinh bột hoặc vật liệu tổng hợp. Hầu hết mọi màu đều có sắc trắng để tạo tính mờ đục; nhưng mà có nhà sản xuất dùng lượng bột màu nguyên nhiều hơn, không dùng màu trắng. Cách này chỉ hợp với những màu sẫm, nhưng thực ra cần dùng thêm sắc trắng để tạo những ánh màu trong sáng hơn. Bột màu có sức thu hút đặc biệt với giới minh hoạ để phát hành các mảng màu phẳng đều để khi sao chụp, chúng thường được xem là “màu của các nhà thiết kế”. Các chất màu được dùng để làm bột màu sáng nhạt đi theo từng mức độ.

    >>> Xem thêm: Giá bột màu công nghiệp tại tphcm hiện nay là bao nhiêu?

    [​IMG]

    Một số màu như nâu cháy, vàng cháy, xanh da trời và xanh lá cây thẫm được xem là những màu vĩnh cửu. Các màu khác như đỏ thẫm và tím là màu nhất thời. Có một vài màu không có tính trong suốt như da cam, vàng, xanh lá cây thẫm, thì trọn vẹn hoặc trong suốt một phần. Nhìn chung, chính nhờ tính mờ đục nên bột màu là nguyên liệu biểu lộ có giá trị cao trong việc ghép ảnh và thay đổi nội dung, chúng được sử dụng để vẽ bằng cọ hoặc phun. Có một số loại màu có bột được nghiền mịn hơn phổ biến chung, nhất là khi dùng để phun.

    Mặc dầu bạn rất chu đáo và thường xuyên đậy nắp các tuýp màu, bạn sẽ thất rằng bột màu có thời hạn áp dụng ngắn. Màu ở cổ tuýp sẽ khô cứng nhanh nếu đậy nắp không kín. Cọ cũng nhanh hỏng gần giống, nhất là loại cọ nhỏ nét Bởi bột màu là loại chất liệu nặng mau hao.

    Để tiết kiệm, có thể sử dụng loại cọ bằng chất liệu tổng hợp, tiện bỏ đi sau một hay hai bản vẽ hơn là loại cọ tốt sẽ nhanh cùn.

    Các loại bột màu bao gồm các màu chế biến từ kim loại, dạ quang, sắc vàng, sắc xanh mạ và sắc đỏ tía. Chúng rất mau khô với một lớp trắng mờ mà khi tẩy sẽ biến thành màu gỉ đồng. Để tránh điều này tốt nhất là giữ bản vẽ kỹ khi thao tác. Bởi là loại màu hoà tan trong nước nên lớp màu trên dễ hoà vào lớp dưới, bột màu dính lẫn nhau và gây hiện tượng “chồng màu” như đã biết; nhất là khi lớp màu phủ trên còn quá ướt. Đây là nhược điểm chính của một nguyên liệu hoàn hảo như thế, nhưng nếu trộn thêm acrylic vào lớp màu đầu tiên thì vấn đề sẽ được giải quyết Bởi nó làm cho lớp màu không tan trong nước.

    [​IMG]

    Sử dụng màu quá dày có thể dẫn đến sự vỡ nét và màu có thể rơi ra khỏi mặt tranh. Đây là việc làm tồi tệ với một mặt nền quá mềm. Như rất nhiều nhà minh hoạ đã làm, nên dùng một nền cứng với một ít keo hoà trộn trong màu sẽ giúp khắc phục được hiện tượng này. Nếu cần sửa lại, nên sử dụng màu trắng loại không tan, nhờ đó ngăn được sự “chuyển”màu và rồi vẽ màu lên lại. Việc phun chăm chút thuốc hãm màu cũng có tính năng gần giống. Có thể biên tập bằng cách dùng bọt biển làm ẩm lớp màu và chùi sạch bằng giấy thấm hoặc cọ ướt, nhưng mà khi lớp bột màu quá dày thì nên cạo trước bằng lưỡi dao.

    Thực ra bất cứ nền nào cũng đều dùng được miễn là đừng có chất dán. Do bột màu không lan không khó như màu nước nên dễ thấy rằng dùng loại nền giấy quá nhám khi cần diễn hoạ nguyên liệu bề mặt sẽ rất khó làm. Màu bột đục mờ đến nỗi có thể phủ được cả loại giấy màu, nên có thể lợi dụng ngay màu nền này làm một phần chính trong bố cục, như khi dùng phấn màu.

    Trong trường hợp cần phủ một lớp màu nước mỏng, hãy nhớ rằng màu nền sẽ làm đổi mới mạnh chất màu. Đối với hình vẽ cần có độ rõ nét cao, nên dùng giấy nền trơn nhưng loại này không dễ ăn màu trừ khi bạn làm ẩm mặt giấy trước. Điều này có thể dẫn đến việc khô không đều. Dù sao, cũng sẽ tốn nhiều thời gian khi hong khô lớp màu trên mặt giấy không thấm nước, nếu không dùng máy sấy.

    Có thể kết hợp những kỹ thuật ướt trong ướt làm cho nhà cửa chính thêm sinh động, ví dụ để mô tả bầu trời hay những cảnh quan xa xa. Dùng thêm một chút nước ánh màu sẽ được bật ra, Hình như màu loãng tạo được những hiệu quả mềm dẽo, và trong mờ hơn. Màu sẽ đổi sắc khi pha loãng, không phải Bởi chất màu mà Do mặt giấy được nhìn dưới nhiều góc độ không giống nhau. Trong tất cả mọi trường hợp, màu sẽ nhạt bới khi khô. Nên chăm chút ảnh hưởng của màu nền, cùng chất màu nhưng dùng bột màu trên nền đậm sẽ nhạt hơn khi dùng trên nền sáng.

    [​IMG]

    Nếu chú ý, bạn sẽ đi được màu từ đậm đến nhạt cũng dễ dàng như từ nhạt đến đậm. Nếu lớp màu lót được dùng những nước màu loãng dễ thấm để phủ nền không bị hỏng khi đi màu tiếp thì sẽ không xảy ra hiện tượng loang màu.

    Để được một lớp màu dày đều mà không dùng cọ, nên pha màu sệt như kem và phủ lên loại nền thật phẳng, nhờ đó bạn có được một mảng màu phẳng đều. Trong trường hợp cần giảm độ đậm của một màu, phải luôn bắt đầu bằng màu trắng rồi pha thêm màu cần pha đến độ vừa ý, tuyệt đối không nên làm ngược lại tiết kiệm màu. Có thể thêm đen để tạo màu bóng sẫm hơn, nhưng chỉ thêm từng chút một. Màu trắng kẽm có độ trong nhất và nhẹ nhất; màu trắng bình thường lại cho độ đục mờ lớn nhất. Những màu đen không giống nhau đều pha được đen đậm, xám hoặc nâu thẫm và những màu xám lạnh và nóng.

    Thông tin liên hệ:
    Với những thông tin ở trên, chắc chắn bạn đã biết cách sử dụng bột màu rồi đúng không nào? Vậy nên, nếu như bạn đang có ý định tìm nhà phát triển bột màu, bột màu kiến tạo nên thì hãy đến với Trang chủ của Bột Màu Minh Hùng nhé. Nếu như bạn còn thắc mắc, cần giải đáp thêm, có thể liên hệ trực tiếp đến SĐT 0913812206/ 06503641583, nhân viên của chúng tôi sẽ đáp lại các vấn đề bạn ân cần.
    Hoặc, quý khách hàng cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ Số 1, Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, Huyện Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương để “tham quan” doanh nghiệp, tận mắt “cảm nhận” mặt hàng để rồi đưa ra quyết định đúng mực nhất. Chúc quý khách hàng ngày mới với những điều tốt lành nhất!
     
  2. abethi

    abethi Member

    Tham gia ngày:
    20/1/19
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    có mẫu này chua quần lót nữ thun lạnh chipi tốt lắm
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này