\clip_image002.jpg" \/>

Y Tế Biểu hiện đau dạ dày, cách chữa đau dạ dày bằng nghệ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi nguyentu1087, 19/3/19.

  1. nguyentu1087

    nguyentu1087 New Member

    Tham gia ngày:
    11/1/19
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    kd
    Nơi ở:
    nam định
    Dạ dày là một cơ quan quan trọng đặc biệt trong hệ tiêu hóa. Việc chức năng hoạt động của dạ dày bị ảnh hưởng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

    Trong xã hội ngày nay, dạ dày của nhiều người có thể xuất hiện nhiều vấn đề, vì sự tùy tiện trong ăn uống, dễ dãi trong lựa chọn thực phẩm hoặc suồng sã trong việc duy trì các thói quen hàng ngày, từ đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, trong đó dạ dày chịu tổn thương rất lớn. Theo một số thống kê tỷ lệ mắc bệnh đau dạ dày ở nước ta hiện nay chiếm hơn 7% dân số. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tưởi nhưng thường mắc nhiều ở người trưởng thành.

    Biểu hiện của bệnh đau dạ dày:


    [​IMG]


    - Đau vùng thượng vị: vùng thượng vị là vùng giữa rốn và mũi xương ức. Hiện tượng đau âm ỉ, dữ dội hoặc cảm giác đau, rát bỏng. Đây là biểu hiện rõ ràng và dễ nhận biết nhất của bệnh đau dạ dày.

    – Ợ hơi, ợ nóng, ợ chua: Người bị đau dạ dày (loét dạ dày) khiến người bệnh dễ bị chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra còn dễ tăng tiết acid, lượng acid dư thừa này khi trào ngược lên phần thực quản sẽ khiến bệnh nhân có cảm giác chua ở miệng.

    Người bị đau dạ dày thường có biểu hiện buồn nôn, nôn: Cảm giác buồn nôn, nôn khan, nôn hơi, nôn ra thức ăn hoặc nôn ra máu. Cảm giác buồn nôn thường xuất hiện khi đói.

    – Rối loạn tiêu hóa: Quá trình tiêu hóa ở người bị đau dạ dày (loét dạ dày) bị gián đoạn do niêm mạc dạ dày đang bị viêm loét. Bệnh nhân có thể bị táo bón, đi ngoài phân sống, tiêu chảy… Những biểu hiện như vậy dễ gây mệt mỏi cho người bệnh.

    Giảm cân và chán ăn: Giảm cân và chán ăn bởi cảm giác đau âm ỉ, gây stress cho người bệnh. Ngoài ra, đau dạ dày tá tràng làm cho người bệnh tiêu hóa thức ăn, hấp thu dinh dưỡng kém nên có thể gây ra thiếu một số chất dinh dưỡng như sắt, các loại vitamin tan trong nước như vitamin C

    Tinh thần mệt mỏi: Thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ…có thể đi kèm với các dấu hiệu: đau bụng, buồn nôn…

    Chảy máu dạ dày: Nôn ra máu hoặc dịch nôn có lẫn máu và thức ăn, đi ngoài phân đen. Đây là một trong những biểu hiện chứng tỏ bệnh lý của bạn trở nên nghiêm trọng.

    Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày bằng nghệ:

    Trong y học cổ truyền có rất nhiều phương pháp chữa đau dạ dày mà ông cha ta để lại phổ biến như: Bài thuốc dân gian từ Lá trầu không chữa bệnh dạ dày. Lá trầu không chứa chất kháng khuẩn, tiệt trùng, điều này có lẽ ai cũng nắm được. ...

    Hay lá tía tô chữa viêm loét dạ dày. Đây là loại cây mọc tự nhiên, rất dễ sinh sôi và phát triển.

    Lá mơ lông giảm sưng viêm niêm mạc dạ dày.

    Lá ổi non điều trị viêm loét dạ dày.

    Lá vú sữa chữa bệnh dạ dày

    Trong Đông y, nghệ từ lâu đã được dùng để điều trị bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày, hành tá tràng, tim mạch, máu nhiễm mỡ...Đối với phụ nữ sau sinh, sử dụng nghệ đầu có thể giúp hồi phục thể trạng, khí huyết lưu thông...

    Dùng nghệ tươi mật ong:

    Nguyên liệu

    – 1 củ nghệ tươi

    – 2 muỗng café mật ong

    Cách làm

    Nghệ tươi gọt vỏ, đem rửa sạch và giã nát, vắt lấy nước 3 muỗng café nghệ.

    Trộn nước nghệ và mật ong vào 100ml nước ấm, uống 2 lần/ngày sau bữa cơm trưa và tối 30 phút, uống liên tục trong 2 tháng.

    Công dụng của bài thuốc

    Công dụng của bài thuốc này giúp tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa (nhưng có một điều thú vị là không làm tăng tiết dịch dạ dày vô ích). Với trường hợp bệnh nhân bị ứ trệ, khó tiêu, đầy bụng rất nên uống nghệ mật ong. Chất curcumin có trong nghệ vàng có vai trò như một lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi các axit tấn công.

    Nghệ tươi, chuối chát, sắn dây rất hiệu quả trong chữa đau dạ dày:

    Nguyên liệu

    – 10 củ nghệ tươi

    – 5 trái chuối chát còn xanh

    – 5 củ sắn dây

    Cách làm

    Nghệ tươi đem gọt vỏ, rửa sạch, để ráo rồi xay nhuyễn, phơi ở chỗ khô ráo cho khô rồi bảo quản trong lọ thủy tinh có nắp đậy. Chế biến nghệ thành bột rất tiện lợi khi dùng, chỉ xay nghệ một lần là có thể dùng trong 2-3 tuần.

    Sắn dây rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành từng que nhỏ, đem phơi khô rồi xay thành bột, bảo quản trong lọ có nắp đậy.

    Chuối chát xanh cũng chế biến như với sắn dây. Vậy là cuối cùng ta đã có được 3 vị thuốc có thể dùng dần mỗi ngày.

    Khi làm thuốc: Pha 2 muỗng café bột nghệ với 1 muỗng café bột chuối chát xanh và 1 muỗng café bột sắn dây trong 100ml nước ấm, uống 2 lần/ngày sau bữa cơm trưa và tối 30 phút, sau 2 tháng là khỏi hẳn bệnh đau dạ dày.

    Công dụng của bài thuốc

    Hỗn hợp chữa bệnh được tất cả chứng bệnh viêm dạ dày như viêm cuống dạ dày, viêm niêm mạc dạ dày hành tá tràng, viêm hang vị dạ dày. Bên cạnh đó, bài thuốc còn chữa bệnh loét dạ dày hiệu quả.

    Cách chữa bệnh dạ dày bằng nghệ và nước dừa:

    Bài thuốc chữa bệnh dạ dày với nghệ và nước dừa dưới đây có điểm đặc biệt đó là chúng không pha chế hay sử dụng đồng thời hai nguyên liệu ở cùng một thời điểm mà là sự kết hợp luân phiên giữa nước dừa vào sáng – chiều – tối ngày hôm nay, sau đó sẽ dùng nghệ vào rạng sáng ngày hôm sau.

    Cách làm

    Chặt dừa ở phần cuống rồi chọc thủng 1 lỗ.

    Đặt cả trái dừa lên bếp nướng khoảng 30 – 40 phút. Khi nướng dừa nên để lửa ở mức nhỏ nhất.

    Sau đó, chắt nước dừa ra bát, nạo cả phần cùi dừa để chung với nước dừa. Chia bát trên thành 3 phần đều nhau dùng cho 3 bữa sáng – chiều – tối, dùng trước mỗi bữa ăn 30 phút.
     
  2. nguyenlybnc

    nguyenlybnc New Member

    Tham gia ngày:
    22/3/19
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Tự do
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình đang dùng sản phẩm Prilosec hàng nhập khẩu từ Mỹ được bác sĩ bệnh viện đại học Y kê thấy dùng cũng được à, dùng 2 tuần thấy các triệu chứng khó chịu từ bệnh cũng nhẹ dần, vì vậy e muốn mách mọi người địa chỉ mu sản phẩm này nè http://bncmedipharm.vn/thuoc-chua-da-day/
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này