Mẹ và Bé Chăm sóc trẻ bị tiêu chảy tại nhà đúng cách

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Khang Hy Care, 19/3/19.

  1. Khang Hy Care

    Khang Hy Care Member

    Tham gia ngày:
    3/3/19
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Chăm sóc trẻ bị tiêu chảy tại nhà đúng cách

    Chăm sóc trẻ bị tiêu chảy tại nhà đúng cách, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh và từ vong cho trẻ hiện nay và nó đang chủ yếu tập trung ác nước phát triển. Trên toàn thế giới hàng năm trung bình trẻ bị mắc bệnh tiêu chạy 3,3 đợt. Nhưng ở một số vùng khác tỉ lệ có thể cão hơn gấp 3 9 đợt/năm. Nguyên nhân gây bệnh thường gặp là do siêu vi.

    Tiêu chảy có thể dẫn đến hậu quả gì cho trẻ.

    Tiêu chảy làm cho bé mất nước và điện giả theo phân, điều này rất nguy hiểm cơ thể bé nhanh chóng khô kiêt và dẫn đến tử vong nếu không kịp thời bổ sung nước nhanh chóng. Tiêu chảy còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến suy dinh dưỡng, lý do là trẻ ăn rất ít khi bị tiêu chảy và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cũng bị giảm, trong khi bị tiêu chảy thì nhu cầu hấp thụ dinh dưỡng phải cao hơn để chóng lại bệnh.

    Khi trẻ bị tiêu chảy có cần thiết phải đi nhập viện.

    Điều may mắn là hiện nay đã có các biện pháp điệu trị hiệu quả và đơn giản. Hầu hết các trường hợp không cần thiết phải nhập viện. (không tới 3% the số liệu của khoa tiêu hóa bệnh viện nhi đồng 1) mà có thể điều trị tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ tại nhà, khi trẻ không cần nhập viện thì gia đình nhất là bố mẹ của trẻ phải hết sức chú ý làm theo hướng dẫn của bác sĩ.

    Tiêu chảy ở trẻ sơ sinh và dưới 1 tuổi.

    Nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ thì nên tăng cường cho con bú nhiều hơn khi con đang bị tiêu chảy. Còn nếu bé bú bình, bện nên tăng cường lượng bú cho bé nhầm tăng cường lượng nước đã mất khi bé bị tiêu chảy. Lượng nước và điện giải cần thiết phụ thuộc vào độ tuổi và cân nặng của bé.

    Bện nên tham khảo ý kiến của bác sĩ xem có phải dùng đến thuốc bột uống bù dịch ORS để bù lượng nước và chất điện giải bên cạnh sữa bột và sữa mẹ hay không. Lượng ORS bé cần phụ thuộc và độ tuổi và cân nặng.

    Nếu như bé cưng đang tập ăn hay ăn dặm, bạn có thể thay thế lượng nước và điện giải bị mất bằng lượng bột ăn dặm, Bên cạnh đó, bạn nên cho bé ăn nhiều chuối và khoai tây nghiền nếu bé từng ăn những loại thực phẩm này.

    Hiện tượng nhận biết khi trẻ bị tiêu chảy.

    Trẻ đi ỉa nhiều lần trong 1 ngày phân nhiều nước có mùi tanh và chua, không có máu hoặc mũi lẫn trong phân, tùy theo số lần đi ngoài trong ngày mà biểu hiện mất nước và chất điện giải khác nhau. Có 3 cấp độ tiêu chảy.

    + Cấp độ 1: Trẻ chỉ khát nước, khô môi, quấy khóc , lượng nước tiểu hàng ngày bình thường

    + Cấp độ 2: Trẻ khát nước nhiều, độ co giãn da kém, lượng nước tiểu giảm

    + Cấp độ 3: Da nhăn nheo, mắt trũng sau, thóp trũng, môi khô, khát nước nhiều, vật vã và đái ít

    Khuyến cáo

    Các nguyên cứu chỉ ra rằng trẻ em được cho ăn các loại thực phẩm dể tiêu hóa có thời gian tiêu chảy ngắn hơn. Nếu bé uống được sữa bò thì bạn nên cho bé tiếp tục uống.

    Bạn đừng cho con tự ý uốn thuốc điều trị tiêu chảy tại nhà nếu không có chỉ dẫn của bác sĩ.

    Bên cạnh đó, hãy bảo vệ vùng tã của bé bằng oxit kẽm hay các loại kẽm khác vì khi bị tiêu chảy trẻ rất dể mắc bệnh hăm tã.

    Bạn nên rữa tay của mình và con thật sạch mỗi lần thay tã và trước khi mỗi lần cho ăn, nhớ dùng gang tay để bảo vệ trong khi dọn dẹp. ngoài ra không nên đưa bé đến trường nến bác sĩ khuyến cáo bệnh có thể lây cho những trẻ khác.

    Cho bé uống Smecta

    Bạn cũng có thể cho trẻ uống smecta. Đay là loại thuốc được chỉ định trong điều trị bệnh tiêu hcayr cho trẻ và các triệu chứng liên quan đến bệnh thực quản, dạ dày và đường ruột.

    Bạn có thể trộn lẫn thuốc vào thức ăn long cho trẻ và hãy nhớ 1 điều quan trong trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào đều phải đọc kỹ hướng dẫn sữ dụng.

    Hi vong với những chia sẽ trên đây thì bạn có thể yên tâm phần nào và năm được các phương pháp để có thể chữa trị bệnh tiêu chảy ở trẻ tại nhà nếu không có điều kiện tới bệnh viện.

    Hãy đến với Khang Hy Care hãy để chúng tôi san sẻ gánh lo với gia đình bạn. Chăm sóc mẹ và bé tại nhà đúng cách sẽ mang đến cảm giác thoải mái và an tâm cho gia đình bạn khi được tận mắt nhìn thấy con yêu khỏe mạnh và khôn lớn mỗi ngày.

    Với tấm lòng yêu thương và sự tận tâm cùng đội ngũ chuyên nghiệp, Khang Hy Care sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất để mẹ khỏe, bé ngoan, gia đình thêm vui, thêm hạnh phúc.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này