Học hành Bạn đã biết chọn nghề gì trong thời đại 4.0 chưa?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi anhhuy257, 20/2/19.

  1. anhhuy257

    anhhuy257 New Member

    Tham gia ngày:
    20/2/19
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nếu cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất với sự ra đời của máy hơi nước ở Anh vào cuối thế kỉ 18, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai diễn ra sau đó từ nữa cuối thế kỳ 19 nhờ dầu mở và động cơ đốt trong, sự phát triển của cơ sở hạ tầng điện tử, số hóa và máy tính được phát triển mạnh ở cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba, thì mạnh mẽ hơn ở cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư là cuộc cách mạng khoa học công nghiệp vũ trụ khi con người có thể khám phá, khai thác và sinh sống ngoài trái đất.
    Hệ thống trí thông minh nhân tạo dần thay thế con người trong nhiều hoạt động sản xuất, những vật liệu mới được phát minh đã cải tiến được các sản phẩm và nâng cao mức sống. Vậy câu hỏi được đặt ra là nếu đã có trí tuệ nhân tạo thay thế thì con người sẽ làm gì? Các bạn hãy yên tâm, không gì có thể hoàn hảo cả, có những công việc tưởng chừng như rất dễ với con người thì trí tuệ nhân tạo lại không làm được, vậy những công việc đó là gì? Hãy cùng theo dõi nhé!

    Công nghệ thông tin
    Nếu các bạn đang là một ITer thì đó là một lợi thế lớn cho con đường phát triển sự nghiệp của các bạn, nhưng hiện nay công nghệ ngày càng thông minh và đổi mới vì thế bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin và học hỏi nhiều hơn nữa nhé.
    Logistic
    Hiện nay, Logistic chỉ mới được tiên tiến về mặt xếp hàng tự động bằng máy móc nhưng vẫn còn có sự hỗ trợ của con người trong việc sắp xếp, hơn thế nữa những giấy tờ chứng từ vận chuyển phải được nhân viên trực tiếp làm theo đơn hàng của khách hàng và phải được kiểm duyệt cẩn thận giữa khách hàng thì mới cho xuất và vận chuyển.
    Kỹ thuật y sinh
    Đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực hỗ trợ Y tế - Sức khỏe, nghiên cứu, vận hành, sử dụng, bảo trì bảo dưỡng hệ thống máy móc và còn nhiều lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành bác sĩ, liên quan đến tín mạng sức khỏe con người nên việc an tâm giao cho trí tuệ nhân tạo thì không được tin dùng nên ngành vẫn còn phải phụ thuộc nhiều về con người.
    Nhà hàng - Khách sạn
    Những ngành về dịch vụ thì hiện nay rất ít được sử dụng trí tuệ nhân tạo, bởi lẻ tự nhiên con người đã quen với việc giao tiếp giữa người với người, có thể dễ dàng giao tiếp bởi sự thân thiện và quan trọng hơn là con người với nhau.
    Đầu bếp
    Sẽ có robot bưng bê thức ăn nhưng robot nấu ăn thì hiện không nhiều và ít được áp dụng trên cả thế giới bởi robot không biết được sở thích, hương vị, tính cách của khách hàng khi yêu cầu món ăn sẽ tốn rất nhiều chi phí mà không mang lại lợi nhuận cao.
    Với những ngành nghề trên đừng lo lắng khi không biết chọn nghề gì trong thời đai công nghiệp 4.0 nhé, không chỉ những ngành trên mà còn rất nhiều ngành khách hiện trí tuệ nhân tạo không thể thay thế được. Nếu có yêu thích nghề đầu bếp thì các bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh để chọn cho mình khóa học phù hợp nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/2/19
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này