Linh tinh Cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ khoa học và hợp phong thủy

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hpnewtech, 20/2/19.

  1. hpnewtech

    hpnewtech Member

    Tham gia ngày:
    16/10/18
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trong các gia đình hiện nay, người ta thường đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ nhưng không phải ai cũng biết cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ sao cho hợp lý.

    Trong thiết kế nhà, hầu hết các gia đình thường thiết kế một nhà vệ sinh nhỏ ở ngay trong phòng ngủ để tiện cho việc sinh hoạt. Tuy nhiên, việc thiết kế cần được nghiên cứu kỹ càng để đảm bảo rằng mùi của nhà vệ sinh không ảnh hưởng đến phòng ngủ cũng như hợp với phong thủy chung để mang đến những may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình. Bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ một cách khoa học nhất nhưng vẫn hợp với phong thủy.

    Không đặt nhà vệ sinh hướng thẳng vào phòng ngủ

    Theo các chuyên gia phong thủy, phòng ngủ là nơi sinh khí mạnh nhất trong ngôi nhà, cần đảm bảo sự yên tĩnh, sạch sẽ. Việc phòng ngủ có lửa, có nước kèm theo đều không tốt. Chính vì vậy, khi thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều không nên. Tuy nhiên, nếu đã thiết kế rồi thì tuyệt đối không đặt cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào phòng ngủ vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ vừa tác động không tốt đến tình cảm vợ chồng.

    Nếu ngôi nhà bị giới hạn diện tích thì việc sử dụng những tấm vách ngăn phòng thay thế những bức tường khô cứng sẽ là cách giúp bạn tối ưu không gian, tiết kiệm chi phí thi công và lắp đặt. Cũng tương tự, ở văn phòng để tối ưu không gian người ta sẽ sử dụng vách văn phòng hoặc vách ngăn di động.

    Xem thêm: máy cắt nhôm 2 đầu

    Không đặt giường ngủ bên dưới hoặc đầu giường tựa vào nhà vệ sinh

    Theo khoa học, nhà vệ sinh là nơi ô uế, có nhiều vi khuẩn, mùi, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Do đó, việc đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần cách xa giường để đảm bảo vệ sinh. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng không nên đặt phòng ngủ ở dưới nhà vệ sinh hoặc tựa đầu vào nhà vệ sinh vì chúng sẽ mang đến những điều không may mắn, mọi người trong nhà sẽ gặp điều chẳng này và có suy nghĩ tiêu cực, không thể tập trung làm việc và học tập.

    Xem thêm: máy ép góc cửa nhôm

    Tránh đặt giường ngủ ở những vị trí này nếu không muốn rước bệnh tật vào người


    Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ

    Để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình cả về khoa học và phong thủy, cần giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và khô thoáng. Khi dùng xong nhà vệ sinh nên đóng chặt cửa để chúng không làm ảnh hưởng đến không gian bên ngoài. Bên cạnh đó, quần áo bẩn chưa giặt luôn không nên để trong nhà vệ sinh vì chúng có thể gây nhiều âm khí.

    Đặt một chậu cây trong nhà vệ sinh

    Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt, có mùi hôi, việc đặt cây cảnh lá to trong phòng sẽ hấp thụ được một phần đáng kể mùi và sự ẩm ướt, đồng thời, điều đó cũng tốt hơn cho phong thủy trong nhà.

    Xem thêm: máy làm cửa nhôm

    Đặc tủ ngăn giữa nhà vệ sinh và phòng ngủ

    Các chuyên gia cho rằng, nhà vệ sinh và phòng ngủ nên có một chiếc tủ hoặc tấm bình phong ngăn cách để hạn chế những ảnh hưởng xấu của nhà vệ sinh cho không gian phòng ngủ. Đây cũng là một trong những cách tiết kiệm diện tích thường được thiết kế cho ngôi nhà ống. Bạn quan tâm tham khảo thêm: Cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống

    Đặt đá thạch anh trong nhà vệ sinh

    Như đã trình bày ở trên, nhà vệ sinh có âm khí rất mạnh, do đó, cần đặt những vật có dương khí vào đó để điều hòa, hóa giải những điều xấu. Đá thạch anh là một trong những vật có dương khí mạnh, chúng có thể hút âm khí, do đó, có thể đặt vật này trong nhà vệ sinh để cải thiện sức khỏe, gia đạo và tài lộc.

    Trên đây là những gợi ý về việc bài trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ để đảm bảo được cả sự tiện lợi trong sử dụng, cũng như những yếu tố về phong thủy, giúp các thành viên trong gia đình được khỏe mạnh và gặp những điều may mắn. Tuy nhiên, nếu không gian trong nhà đủ lớn và có thể thiết kế nhà vệ sinh và phòng ngủ riêng biệt thì các bạn nên thực hiện để sức khỏe và hạnh phúc trong gia đình được đảm bảo, gặp nhiều may mắn và luôn thành công.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này