Nội Thất Tư vấn thiết kế và xây nhà thờ họ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi songtra28, 18/5/22.

  1. songtra28

    songtra28 Member

    Tham gia ngày:
    15/9/21
    Bài viết:
    243
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    “Uống nước nhớ nguồn”- Nhà thờ họ là nơi thờ cúng, lưu giữ giá trị văn hoá tinh thần của mỗi gia đình, dòng họ. Là nơi để con cháu tìm hiểu và hướng về cội nguồn, gốc gác của mình. Bởi vậy không chỉ mang giá trị về mặt kiến trúc mà hơn cả còn là giá trị truyền thống, tâm linh. Xây nhà thờ họ đơn giản nhưng vẫn giữ được những nét nghiêm trang, cổ xưa mới là một bài toán với người kiến trúc sư.

    ♦ Trong thiết kế kiến trúc nhà ở nói chung và xây dựng nhà thờ họ nói riêng, có rất nhiều ý tưởng khác nhau phụ thuộc vào điều kiện kinh tế từng dòng họ cũng như sở thích, văn hóa tập tục của từng địa phương. Dựa vào yêu cầu thiết kế nhà thờ họ 4 mái của từng dòng họ, các kiến trúc sư sẽ lên ý tưởng, trình bày, trao đổi và đi tới thống nhất chung về phương án thiết kế, xây nhà thờ họ trọn gói.

    [​IMG]

    Kiến trúc thiết kế nhà thờ họ 4 mái tiết kiệm chi phí

    Nhà thờ họ vừa mang ý nghĩa tâm linh vừa mang giá trị bảo tồn các giá trị vật chất, phi vật chất, truyền từ đời trước sang đời sau cho con cháu trong dòng họ. Nhà thờ họ còn mang ý nghĩa là cội nguồn gốc gác của mỗi con người. Đi xa về gần đều nhớ tới nguồn gốc của mình, về tới quê, vào thắp nén nhang tưởng nhớ tổ tiên trong nhà thờ họ, để bày tỏ lòng thành kính, tinh thần ăn quả nhớ người trồng cây. Có ông bà tổ tiên mới có chúng ta, hiểu được công dưỡng dục sinh thành của thế hệ cha ông đi trước. Vì vậy xây nhà thờ họ trọn gói cầu kỳ, phức tạp hay giản đơn đều mang giá trị tinh thần cao đẹp đó. Quan trọng nhất vẫn là tấm lòng của con cháu, thế hệ đi sau với thế hệ đi trước.

    Dưới đây là một mẫu thiết kế nhà thờ họ 4 mái đơn giản đảm bảo cả tính thẩm mỹ lẫn phong thủy, sự tôn nghiêm và kính trọng của con cháu. Chắc hẳn rất nhiều người, đặc biệt là thế hệ 7X-8X đều có những kỷ niệm rất đẹp về ngôi nhà cấp 4 mái ngói đỏ tươi, đơn giản nhưng mát mẻ và an nhiên. Không khí vườn tược xung quanh rộng rãi kết hợp với kiểu nhà 3 gian 4 mái ngói vô cùng thoáng đãng là nơi lớn lên của biết bao nhiêu thế hệ. Ảnh hưởng bởi kiến trúc nhà cấp 4 3 gian, 5 gian, các mẫu thiết kế nhà thờ họ 4 mái đơn giản ra đời.

    • Xét về hình thức, mẫu nhà thờ họ đơn giản khá gần gũi với kiểu kiến trúc nhà truyền thống.

    • Xét về công năng, nhà thờ họ là công trình tín ngưỡng để thờ cúng Tổ tiên, thường sẽ được tách biệt so với các công trình nhà ở để đảm bảo tính tôn nghiêm, linh thiêng.

    [​IMG]

    Các mẫu nhà thờ họ đơn giản thường được xây dựng theo kiểu nhà hình chữ nhật nằm ngang với mái trước và sau theo kiểu thu hồi bít đốc, quy mô từ 3 đến 5 gian. Nhà thờ họ gắn liền với hình ảnh cây đa, giếng nước, sân đình là những không gian quen thuộc, lớn lên cùng tuổi thơ của biết bao thế hệ. Để sống lại những giây phút hoài niệm đó, không ít gia đình lựa chọn các mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ tươi để xây dựng nhà ở kết hợp từ đường ở quê. Với quy mô nhà thờ họ, các mẫu nhà thờ họ đơn giản cũng tái hiện được một phần không gian thân thuộc - làng quê yên ả, không gian sống yên bình.

    Trong các kiểu nhà thờ họ truyền thống thì nhà thờ họ 4 mái thuộc dạng kiến trúc cổ kính nhất và mang đậm phong cách dân gian cổ truyền. Kiểu nhà thờ họ 4 mái vẫn được xem là kiến trúc đẹp nhất, quy mô không quá lớn, thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng và thanh thoát đáp ứng yếu tố tâm linh hơn cả. ( Tư vấn thiết kế và xây nhà thờ họ Thế Giới Nhà)

    Điểm cuốn hút của kiểu kiến trúc này nằm ở chính phần mái – phần mái nhà thường cong hồi ở góc, hay còn gọi là nhà thờ mái cong. Kiến trúc mái cong thể hiện đậm nét kiến trúc cổ truyền, toát lên sự bề thế, trang trọng và đường nét cổ kính cho toàn bộ công trình, tuy nhiên việc thi công sẽ khá cầu kì và tốn kém, nó cũng đòi hỏi người thợ làm nhà phải am hiểu về văn hóa truyền thống xưa.

    >> Bạn quan tâm: Chi phí xây nhà 4 tầng trọn gói

    BẢN VẼ MẶT BẰNG MẪU NHÀ THỜ HỌ 3 GIAN 4 MÁI ĐƠN GIẢN YÊN BÌNH

    Công trình nhà thờ họ mang đặc trưng riêng - là nơi thờ cúng tổ tiên nên ngoài giá trị thẩm mỹ, cần giữ được tính linh thiêng và chuẩn về mặt phong thủy. Vì vậy có một vài lưu ý khi thiết kế nhà thờ họ 4 mái chuẩn phong thủy mà các kiến trúc sư cần lưu ý đó là:

    [​IMG]

    - Địa thế đất : Địa thế đất được hiểu là vị trí thiết kế và xây nhà thờ họ trọn gói đơn giản. Lựa chọn được địa thế đất tốt, long mạch phù hợp để xây dựng nhà thờ sẽ giúp con cháu sau này làm ăn hưng thịnh, gặp may mắn trong cuộc sống và công việc. Để có thể tìm kiếm được mảnh đất có địa thế tốt cần tìm các chuyên gia phong thủy uy tín.

    - Hình thể công trình : Chúng ta thường bắt gặp thiết kế nhà thờ họ mang hình thể chữ “đinh, công, quốc”. Đối với các nhà thờ của dòng họ tộc thường được thiết kế theo chữ “đinh”. Ngoài ra trong yếu tố hình thể chúng ta còn xét đến ngoại cảnh bên ngoài như đường sá, các nhà bên cạnh, đằng trước và đằng sau….để tạo nên sự hài hòa trong tổng thể kiến trúc nhà thờ, từ đường họ tộc.

    - Về phong thủy công năng: Bố trí các gian thờ ở chính giữa và 2 bên tả hữu gồm các vật dụng thờ cúng đúng phong thủy, đúng với ban thờ, đối tượng thờ.

    [​IMG]

    Đối với nhà thờ họ 3 gian: chia thành 3 không gian rõ rệt tương ứng với 3 chức năng và nội thất khác nhau.

    Gian thờ chính đặt ở chính giữa:

    Tại gian thờ chính thông thường bàn thờ tổ . Bàn thờ án hành thông thường cao 1m47, thiết kế nhà thờ họ đơn giản thường đặt bàn thờ này ở trong cùng gian thờ chính cao nhất dùng để đặt ngai thờ hoặc khám thờ ở chính giữa.

    Phía trước bàn thờ án hành là bàn thờ ô sa, thông thường cao 1m27. Bàn thờ này đặt ở gian chính, được bài trí bộ đồ thờ tam sự, ngũ sự, mâm bồng, óng hương, đài nến, bát hương, đỉnh đồng…

    Hai bên gian hồi:

    Hai gian thờ bên tả và hữu nhà thờ họ thường một bên sẽ lập một thờ bà cô, ông mãnh và một bên lập bàn thờ cho nhà chi trường hoặc một bàn thờ bà mẹ việt nam anh hùng. Bà cô ông mãnh là từ dân gian dùng cho những người chết trẻ, chưa lập gia đình. Người ta cho rằng vì chết trẻ nên bà cô ông mãnh rất linh thiêng.

    Hậu cung: Phía sau nhà thờ họ 3 gian đơn giản là hậu cung - thường được sử dụng là nơi tổ chức các buổi họp, ăn giỗ họ, bếp nấu và nơi chuẩn bị đồ cúng lễ.

    Tư vấn thiết kế và xây nhà thờ họ đơn giản hết bao nhiêu tiền?

    Để giải đáp câu hỏi của rất nhiều khách hàng về chi phí xây nhà thờ họ đơn giản hết khoảng bao nhiêu tiền. Tùy thuộc vào bản vẽ thiết kế, vật tư lựa chọn, mức độ đầu tư của chủ nhà, vị trí địa lý, mức độ khan hiếm vật tư để đưa ra câu trả lời về chi phí xây nhà thờ họ. Tuy vậy chúng tôi có thể đưa ra con số gần đúng với chi phí xây nhà thờ họ hiện nay như sau:

    - Chi phí nhân công xây dựng nhà thờ họ bê tông giả gỗ 4 mái cong: toàn bộ chi tiết hoa văn được nghệ nhân đắp và sơn giả gỗ thì đơn giá nhân công trên thị trường là: khoảng từ 3.700.000đ/m2 – 3.800.000đ/m2 tùy vào mức độ phức tạp của công trình.

    - Giá vật tư cho nhà thờ họ bê tông giả gỗ 4 mái cong (80m2): Tổng chi phí vật tư được tính toán là khoảng 500 triệu đồng trong đó toàn bộ bằng bê tông cốt thép trừ cửa và bức bàn là bằng gỗ.

    - Lưu ý:

    + Trong trường hợp yêu cầu đắp chữ thì sẽ tính giá riêng.

    + Nếu có cả hạng mục thi công 2 cột lửa vuông ở 2 bên đầu cột tam cấp thì có giá nhân công tính thêm là: từ 18 – 20 triệu/ cột , chiều cao cột này tỷ lệ với chiều rộng của từng nhà.

    + Nếu xây nhà thờ họ toàn bộ bằng gỗ thì chi phí xây dựng sẽ gấp 2.5 lần đến 3 lần so với giá xây nhà thờ họ bằng bê tông cốt giả gỗ.

    => Để được báo giá tư vấn thiết kế và xây nhà thờ họ, vui lòng liên hệ trực tiếp Công ty Thế Giới Nhà

    Công Ty Thế Giới Nhà

    Địa chỉ: 210 đường số 3, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP. HCM

    Hotline: 0934 799 068

    Mail: [email protected]

    Website: thegioinha.net.vn
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này