Dịch vụ Nguyên tắc thiết kế cầu thang đẹp

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Pinapple, 28/1/22.

  1. Pinapple

    Pinapple Member

    Tham gia ngày:
    11/6/21
    Bài viết:
    313
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Cầu thang là cầu nối kết nối giao thông theo chiều đứng của các tầng. Ngoài ra nó còn được xem là yếu tố hoàn thiện tăng hiệu ứng thẩm mĩ cho ngôi nhà. Vậy làm sao để có thể sở hữu được ngôi nhà có cầu thang đẹp, chuẩn phong thủy, từ đó mang sinh khí và tài lộc may mắn cho gia chủ.

    Nguyên tắc thiết kế cầu thang đẹp
    Cầu thang là một trong những hạng mục thi công quan trọng, nó ảnh hưởng đến kết cấu chung và tổng thể của không gian.

    [​IMG]Thiết kế cầu thang phải đảm bảo nhiều nguyên tắc

    Đảm bảo nguyên tắc nhất vị nhị hướng
    Hiện nay đa số kiến trúc sư có xu hướng thiết kế cầu thang ở vị trí trung tâm, ngăn cách phòng khách đẹp và phòng bếp. Vị trí này khá thuận tiện cho việc di chuyển, đảm bảo sự cân đối cho không gian chung và tính thẩm mĩ hài hòa.

    Vị trí ở trung tâm, tuy nhiên cầu thang cần được bố trí ở gần sát tường, lệch hơn so với cửa chính, để tránh xung đột những luồng khí trong nhà, đồng thời vẫn đảm bảo độ thông thoáng, ánh sáng tự nhiên và sự tiện ích khi sử dụng.

    Đảm bảo tính an toàn
    An toàn là nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế cầu thang di chuyển trong nhà. Tiêu chuẩn an toàn được quy định và chịu sự chi phối của chiều cao, chiều rộng, khoảng cách giữa các bậc, độ cao của lan can.

    Độ rộng trung bình của cầu thang vào khoảng 75 đến 120cm, chiều cao bậc thang trung bình từ 25 đến 30cm.

    Lựa chọn kiểu cầu thang phù hợp với thiết kế nhà
    [​IMG]Mẫu cầu thang được lựa chọn phải phù hợp với thiết kế nhà

    Cầu thang hiện nay có khá nhiều kiểu dáng, phù hợp với mỗi phong cách kiến trúc riêng. Cầu thang là phương tiện kết nối, đồng thời góp phần tôn thêm những nét sang trọng của không gian. Lựa chọn kiểu cầu thang không chỉ liên quan đến hình dạng thang, nó còn liên quan đến vật liệu, chất liệu thiết kế. Tùy theo kinh phí, sở thích của mỗi gia đình mà sẽ có những lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên sự lựa lựa chọn này phải có tính phù hợp và khoa học với thiết kế nhà của gia đình.

    Tận dụng khoảng không cầu thang để trang trí
    Khoảng không dưới gầm cầu thang hoàn toàn có thể tận dụng để trang trí, vừa tiết kiệm diện tích sử dụng, vừa giúp không gian ngôi nhà trở nên cân đối và thoáng đãng hơn. Gầm cầu thang có thể tận dụng làm tủ trang trí, vách ngăn hoặc cũng có thể tận dụng làm nhà vệ sinh. Điều này giúp không gian bớt trống vắng và có hiệu ứng thẩm mĩ cao hơn.

    >> Tham khảo bài viết: Những mẫu cầu thang sắt đẹp

    Bố trí cầu thang chuẩn phong thủy
    Muốn có không gian sống khoa học và thu hút sinh khí cũng như tài lộc, cách bố trí cầu thang đẹp vô cùng quan trọng. Nó có thể giúp gia đình bạn gặp nhiêu may mắn hoặc xui xẻo. Khi xây dựng hay khi hoàn thiện nội thất, các bạn đừng nên bỏ qua những nguyên tắc này của chúng tôi nhé.

    Thứ nhất: Không nên bố trí cầu thang đối diện với cửa ra vào hoặc cửa nhà vệ sinh. Bởi trong phong thủy, cửa ra vào là nơi dẫn khí của ngôi nhà, nếu thiết kế cầu thang đối diện cửa ra vào thì vô tình chặn mất dòng sinh khí của gia đình. Mặt khác nhà vệ sinh là nơi tập trung những luộng khí uế không tốt, thiết kế cầu thang giao thông di chuyển đi lại nhiều ngay trước nhà vệ sinh, vô tình tác động làm cho dòng xú uế này lan tỏa ra các không gian khác.

    [​IMG]Bố trí cầu thang chuẩn phong thủy để thu hút tài lộc

    Không nên xây bậc cầu thang lên xuống hở
    Theo thiết kế cầu thang chuẩn phong thủy, việc thiết kế cầu thang hở sẽ dẫn đến tính thoái khí, không có thành để che chắn tránh nguy hiểm. Điều này hoàn toàn không tốt cho việc tích tụ dòng sinh khí tốt, từ đó đem lạu may mắn cũng như tài lộc cho gia chủ.

    Số bậc của cầu thang nên rơi vào cung Sinh
    Số bậc của mỗi nhịp cầu thang nên chú ý khi lựa chọn cách tính cầu thang, nên cố gắng rơi vào các con số 1, 2, 5, 10, 13, 14, 17, 22. Việc lựa chọn số bậc cầu thang rơi vào cung sinh sẽ tùy theo quan điểm của mỗi người. Có thể là theo vế thang hoặc tổng sổ bậc cầu thang trong ngôi nhà.


    Thiết kế cầu thang phải có ánh sáng
    Cầu thang nên thiết kế có ánh sáng, đảm bảo an toàn khi sử dụng và tính thẩm mĩ của không gian. Ánh sáng được lựa chọn ở cầu thang là ánh sáng có tính dịu nhẹ, không nên lựa chọn những thiết bị đèn có ánh sáng quá mạnh.

    [​IMG]Thiết kế cầu thang đảm bảo ánh sáng hài hòa
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này