Linh tinh Hình ảnh cây giáng hương

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cayxanhbinhlong, 27/1/22.

  1. cayxanhbinhlong

    cayxanhbinhlong Member

    Tham gia ngày:
    9/8/20
    Bài viết:
    143
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Cây giáng hương hay cây hương hay cây dáng dương, có tên khoa học là: Pterocarpus macrocarpus. Đây là một loài cây thuộc họ Đậu, là loài bản địa của Đông Nam Á, bao gồm đông bắc Ấn Độ, Myanma, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

    [​IMG]

    Cây giáng hương là cây gỗ lớn, cây cảnh lá. Cây có khả năng chịu hạn tốt nên có thề trồng ngoài trời làm cây bóng mát.

    Đặc điểm của cây giáng hương
    Cây giáng hương thuộc loại thân gỗ chắc nên mọi người còn hay gọi là cây gỗ giáng hương. Thân cây có đường kính lớn, thẳng và to,cây có thể cao tới 25 – 30m. Bên ngoài thân cây là lớp vỏ nâu sẫm, sần và có nhiều nứt dọc. Thân cây có rất nhiều cành nhỏ, đặc biệt những cành non có lông nhỏ và có mủ màu đỏ. Vì vậy nhiều người nói đùa rằng: “ Mủ cây như máu của hương giáng, làm nó đau thì sẽ làm cây chảy máu”.

    Lá cây có màu xanh thẫm thuôn dài hay là lá kép lông chim xẻ 1 đường. Mỗi lá có chiều dài khoảng 12cm và rộng từ 3 – 5cm tuỳ lá có cuống ngắn và có lông nhỏ mềm giúp cho lá và cây thêm phần mềm mại. Chúng không tranh nhau san sát mà mọc cách nhau tạo cảm giác thoáng mát cho người qua lại và cho thấy được sự tươi trẻ tràn đầy sức sống của thanh xuân.

    Hoa giáng hương nhỏ, có màu vàng nghệ mọc thành cụm hình chuỳ ở các nách lá, bên ngoài có phủ một lớp lông mỏng nâu như những mặt trời nhỏ tỉa hương thơm nhẹ nhàng cho mọi người xung quanh, toát lên sự tươi mới của ánh nắng nhẹ ngày hè.

    Quả của loài cây giáng hương rừng này tròn, bé, có đường kính từ 5 – 9cm, có mũi cong về phía cuống và có màu nâu pha vàng nhẹ. Mỗi quả bên trong đều có một hạt, có rìa bao quanh rộng và có lớp lông mịn như lớp nhung mỏng tựa như những đứa trẻ nhỏ đang e ấp rụt rè trước sự tưới mới của thế giới ngoài kia.

    Một số hình ảnh cây giáng hương

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này