Máy Tính Dấu hiệu cảnh báo ổ cứng máy tính sắp hư

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hpcomtd, 22/10/18.

  1. hpcomtd

    hpcomtd New Member

    Tham gia ngày:
    19/10/18
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Lần trước ổ cứng đi tong bất ngờ, thế là mất sạch sẽ toàn bộ dữ liệu, may mà có backup lại nên cũng không sao. Share vài dấu hiệu cảnh báo ổ cứng sắp hư hỏng để các bác lưu ý backup dữ liệu kịp thời nhé!

    Xuất hiện lỗi Bad sector

    Đây thường là những vùng trong ổ cứng bị lỗi không còn duy trì được tính toàn vẹn dữ liệu. Chúng sẽ chiếm dần dung lượng của ổ cứng. Những dữ liệu nếu được ghi vào những vùng bad sector này chắc chắn sẽ không được an toàn.

    Ổ đĩa cứng vẫn xuất hiện trong cấu hình BIOS, trong DOS nhưng sau đó hệ thống lại bị treo cứng không thể khởi động được hoặc hệ thống nhận diện được tên nhưng dung lượng báo sai hoặc sai tên ổ cứng,…

    Em dùng HD Tune để kiểm tra ổ cứng thường xuyên, chứ hư hỏng bất ngờ sợ quá!

    .

    Thường xuyên xuất hiện lỗi “Corrupted” khi truy cập dữ liệu

    Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo rằng ổ cứng của bạn sắp bị hỏng. Nếu trong quá trình bạn mở một hoặc nhiều tập tin lại thường xuyên xuất hiện thông báo “Corrupted”. Bạn hãy kiểm tra để chắc chắn rằng các tập tin này không hề có vấn đề gì. Bạn hãy sao lưu lại tài liệu và kiểm tra ổ cứng.

    Bên cạnh đó hãy kiểm tra thường xuyên các dữ liệu, các tập tin quan trọng. Nếu nó bị mất khi vừa mới được sao lưu mà không hề có tác động nào. Điều đó chứng tỏ rằng ổ cứng của bạn đã gặp vấn đề.

    .

    Ổ cứng phát ra âm thanh lạ

    Đây là triệu chứng dễ nhận biết nhất báo hiệu cho bạn biết ổ cứng đã sắp hỏng. Những âm thanh lạ phát ra trong quá trình sử dụng của ổ cứng. Đó chính là lúc bạn chắc chắn cần phải thay ổ cứng mới

    Nguyên nhân gây ra những tiếng động “lạch cạch” thường xuyên trên ổ cứng lặp đi lặp lại là do đầu đọc cố gắng ghi dữ liệu trong khi ổ cứng đã bị lỗi, hỏng.

    .

    Máy tính thường xuyên bị treo, thường xuyên xuất hiện màn hình xanh hoặc máy hoạt động chậm

    Ngoài các dấu hiệu trên, nếu máy tính của bạn hoạt động càng ngày càng chậm hoặc dễ bị treo máy hay xuất hiện hàng loạt lỗi liên quan đến hệ thống hay phần mềm của máy chẳng hạn như màn hình xanh,… thì bạn nên tiến hành sao lưu dữ liệu ngay lập tức.


    Nguồn: http://tophocnghe.blogspot.com/?m=1


    Em đang dùng con HDD cũ, định nâng cấp lên SSD của Samsung nhưng nghe bảo Samsung hết sản xuất rồi hả các bác? Bác nào biết chỗ bán với báo giá em với! Em cảm ơn!
     
  2. thichruou9999

    thichruou9999 New Member

    Tham gia ngày:
    23/12/18
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mỹ phẩm chăm sóc da NovAge Ecollegen ứng dụng hai công nghệ tiên tiến có nguồn gốc từ thực vật – Công Nghệ Tri-Peptide và Chiết Xuất Tế Bào Gốc Từ Cây Cà Solanaceae giúp làm mịn và phục hồi bề mặt da. Ecollagen được khoa học chứng minh hiệu quả làm mờ nếp nhăn vượt trội, giúp cải thiện kết cấu và sắc da, mang đến làn da tươi đẹp hơn!
    Gia: 2tr384
    LH: 0938538351 - 0762508481 (PHAT)
    Website: <http://thichruou.com/san-pham/pham-cham-soc-da-novage-ecollagen/>
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này