Dịch vụ Xem cá voi Bitcoin: Chỉ số báo hiệu đỉnh năm 2017 này hiện đang nhấp nháy màu đỏ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi lynlyn, 23/4/21.

  1. lynlyn

    lynlyn New Member

    Tham gia ngày:
    23/4/21
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trong khi nhu cầu đối với Bitcoin vẫn ở mức cao, hành vi chốt lời hiện tại cho thấy thị trường có thể đang trên đà giảm giá. Theo Cointelegraph

    [​IMG]

    Sau nhiều tuần bán tháo Bitcoin (BTC), những người nắm giữ Bitcoin có giá trị ròng cao, hoặc cá voi, cuối cùng cũng quay lại mua.

    Hoạt động mua của họ không chỉ tăng lên khi giá của BTC vượt ra khỏi tam giác tăng dần trong hai tháng lên mức cao nhất mọi thời đại, mà còn giữ nguyên kể từ khi giá sụp đổ vào ngày 18 tháng 4.

    CÁ VOI ĐÃ QUAY TRỞ LẠI ĐỂ TÍCH LŨY BITCOIN
    Hoạt động mua liên tục của cá voi diễn ra vào thời điểm số lượng địa chỉ nắm giữ hơn 1.000 Bitcoin đã chạm ngưỡng hỗ trợ trong 4 tháng.

    [​IMG]
    Bitcoin: Số địa chỉ có số dư> = 1.000. Nguồn: Glassnode
    Đây có lẽ không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, vì sự thay đổi diễn ra vào thời điểm mà việc chốt lời trên thị trường cũng gần với đường hỗ trợ của nó.

    HÀNH VI CHỐT LỜI HIỆN TẠI ĐÃ THEO XU HƯỚNG BẢY THÁNG
    Mức độ thu lợi nhuận diễn ra có thể được tính từ Adjusted Spent Output Profit Ratio (aSOPR), đo lường tỷ lệ giữa giá đã bán và giá trả cho một đồng tiền trong khi bỏ qua các chuyển động của đồng tiền tạm thời (chuyển động trong vòng chưa đầy một giờ).

    Nói cách khác, aSOPR đo lường mức lợi nhuận mà người nắm giữ đang có (tính bằng đô la Mỹ) tại thời điểm họ bán đồng tiền của mình.

    Kể từ tháng 9 năm 2020, hoạt động chốt lời liên tục được hỗ trợ tích cực ở các cấp cao hơn. Điều này cho thấy rằng bất cứ khi nào các đợt bán tháo đã xảy ra trong bảy tháng qua, người bán luôn cảm thấy thoải mái khi không bán ở mức lợi nhuận cao hơn mỗi lần, so với các đợt bán tháo trước đó. Tuy nhiên, xu hướng này cuối cùng có thể kết thúc.

    [​IMG]
    Bitcoin: Đường trung bình động 10 ngày của aSOPR. Nguồn: Glassnode
    HOẠT ĐỘNG CHỐT LỜI CHO THẤY THỊ TRƯỜNG ĐANG Ở THỜI ĐIỂM QUAN TRỌNG
    Khi thu nhỏ và xem xét hành vi chốt lời trong tất cả các thị trường tăng giá trước đây, rõ ràng đây không chỉ là xu hướng một lần hoặc ngắn hạn mà là một mô hình dài hạn hơn trong các thị trường tăng giá Bitcoin.

    Các đường hỗ trợ này có xu hướng giữ trong ba đến 18 tháng. Biểu đồ dưới đây cho thấy sự phá vỡ của đường hỗ trợ thứ hai trong mỗi thị trường tăng giá đã xác nhận về mặt lịch sử rằng đỉnh thị trường tăng giá đã ở trong đó.

    [​IMG]
    Bitcoin: Đường trung bình động 10 ngày cua aSOPR. Nguồn: Glassnode
    Không chỉ aSOPR gần phá vỡ mức hỗ trợ bảy tháng mà còn có một sự khác biệt lớn trong mô hình mới nhất của chỉ số này có thể là nguyên nhân gây lo ngại.

    Thông thường, các đỉnh ngắn hạn của aSOPR mỗi lần xuất hiện ở mức cao hơn, khi giá tăng hơn nữa và niềm tin ngày càng tăng khiến mọi người giữ lợi nhuận cao hơn sau mỗi đợt bán tháo.

    Tuy nhiên, trong mô hình mới nhất, lợi nhuận đã được thực hiện sớm hơn trong mọi đợt bán tháo trong ba tháng qua (xem mũi tên màu đỏ), một mô hình thường phổ biến sau khi đã có đỉnh của thị trường tăng giá.

    NGƯỜI BÁN NGẮN HẠN ĐANG NGỒI TRÊN GHẾ LÁI
    Mô hình mới nhất có thể được giải thích là do giá tăng chậm hơn trong những tháng gần đây và số lượng người nắm giữ ngắn hạn chốt lợi nhuận cao hơn. Giả định này được xác nhận bằng cách xem xét HODL Wave, hình dung về thời gian Bitcoin được giữ trong bao lâu.

    Màu càng đỏ thì thời gian giữ càng ngắn. Có thể thấy rằng đó là những người nắm giữ ngắn hạn, những người đã nắm giữ Bitcoin trong khoảng từ một tuần đến ba tháng.

    [​IMG]
    Bitcoin: HODL Wave. Nguồn: Glassnode
    Khi chỉ nhìn vào hành vi chốt lời của những người nắm giữ ngắn hạn, người ta có thể suy ra rằng nhóm thương nhân này gần như đã bán xong. Lần giảm gần đây nhất xuống dưới giá trị 1 cho thấy rằng những người nắm giữ ngắn hạn thậm chí đã bắt đầu chốt lỗ.

    Trong đợt tăng giá của thị trường, đây thường là nơi có thể mong đợi mức đáy của giá, vì hoạt động bán có xu hướng giảm đáng kể.

    [​IMG]
    Bitcoin: Người nắm giữ ngắn hạn SOPR (trung bình động 24 giờ). Nguồn: Glassnode
    Tuy nhiên, vì các đỉnh của thị trường tăng giá không được hình thành do thiếu người bán mà là do thiếu người mua, nên điều quan trọng là phải nhìn vào xu hướng của phía cầu hiện tại.

    Hoạt động khối lượng trên chuỗi hiện tại cho thấy xu hướng dòng vốn vẫn còn nguyên vẹn. Một số lượng lớn các đồng tiền vẫn đang được đổi chủ, cho thấy rằng hoạt động mua vẫn đang diễn ra. Giá Realized, thể hiện hoạt động mua này bằng cách định giá tất cả Bitcoin dựa trên thời điểm nó di chuyển gần đây nhất trên cơ sở hàng ngày, cung cấp một ý tưởng tốt về số vốn đã chuyển vào và ra khỏi Bitcoin.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này